Tin tức - Sự kiện

4 Giải pháp thiết kế hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng

Với xu thế phát triển nhanh của thị trường, có rất nhiều loại nhà xưởng cho thuê ra đời. Mỗi kiểu nhà xưởng xây sẵn có mục đích sử dụng và ưu thế riêng. Trong đó, hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng, hệ thống làm mát nhà xưởng, hệ thống thoát khí nhà xưởng đang dần trở thành xu hướng hiện nay. 4 Giải pháp thiết kế hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng dưới đây sẽ cho bạn góc nhìn rõ hơn về thiết kế này.

Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng là gì? 

Thông gió giúp tạo sự thông thoáng cho môi trường làm việc bằng cách bố trí cửa lấy gió và thải gió một cách hợp lý. Điều này giúp cho không khí lưu thông tuần hoàn tốt nhất trong nhà xưởng công nghiệp. Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng đem lại không khí trong lành, loại bỏ khí bẩn ra khỏi nhà xưởng. Đây là nhu cầu bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Mô hình hệ thống thông gió tự nhiên

Vì sao hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng ngày càng được ưa chuộng?

Thông thường, khi xác định thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng, doanh nghiệp thường quan tâm 2 lựa chọn: hệ thống thông gió điều hòa và hệ thống thông gió tự nhiên. Tuy nhiên, việc xây dựng hệ thống thông gió điều hòa khá tốn chi phí và tốn điện. Chính vì vậy ngày càng nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn hệ thống thông gió tự nhiên trong thiết kế nhà xưởng.

Nhiều DN đã lắp đặt hệ thống thông gió tự nhiên:

công ty sản xuất linh kiện điện tử - công ty sản xuất mỹ phẩm - nhà máy sản xuất nội thất - công ty tnhh sản xuất phụ tùng ô tô - xưởng sản xuất mỹ phẩm

4 Kiểu hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng

1. Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng

Đây là kiểu thiết kế hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng đơn giản nhất mà DN bạn có thể áp dụng. Bạn không phải lắp đặt thiết bị thông gió, mà tạo gió từ việc thiết kế nhà xưởng phù hợp. Khi thiết kế nhà xưởng, bạn có thể bố trí lam gió với hai đầu lấy gió và đẩy gió đối xứng nhau. Việc lắp đặt này giúp không khí lưu thông tuần hoàn tốt hơn, tạo sự thông thoáng. Cách thiết kế này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí, song hiệu quả đem lại không cao và phải kiểm soát hướng gió và thời tiết.

 

Hệ thống thông gió tự nhiên được áp dụng trong các mô hình nhà xưởng hiện đại

2. Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng cơ khí sử dụng kênh dẫn gió

Đây là kiểu hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng được lựa chọn sử dụng khá phổ biến. Nguyên lý hoạt động là dùng phương pháp hút gió bằng các đường ống kết hợp với quạt hút. Hệ thống đường ống và quạt hút sẽ hỗ trợ thổi khí tươi từ bên ngoài vào từng vị trí nhà xưởng. Ưu điểm của hệ thống này là có thể lấy không khí trong lành tùy ý ở mọi thời điểm. 

3. Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng cơ khí không sử dụng kênh dẫn gió

Phương pháp này giống như phương pháp thông gió tự nhiên. Tuy nhiên, điểm  khác là thay vì đặt lam gió ta đặt quạt hút trên tường. Quạt hút gió đảm nhiệm vai trò chính, được bố trí ở vị trí đối diện với tường. Bên kia là lam gió có lưới lọc bụi để lấy gió bên ngoài vào. Khi quạt hút gió hoạt động thì sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng, gió tươi bên ngoài sẽ tràn vào để thay thế lượng khí thải hút ra.

4. Hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng kết hợp làm mát nhà xưởng 

Không khí tươi bên ngoài được thổi thẳng vào trong nhà xưởng bởi thiết bị quạt làm mát. Khi đó không khí nóng và ô nhiễm trong nhà xưởng được đẩy ra ngoài, tạo nên một môi trường làm việc thoáng mát. Ưu điểm nổi bật nhất là chi phí đầu tư thấp. Thêm đó là chi phí điện năng tiêu thụ chỉ bằng 1/10 so với sử dụng hệ thống điều hòa.

Hệ thống thông gió tự nhiên giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Chuỗi nhà xưởng Kizuna sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên đúng chuẩn

Nhận biết được những lợi ích ưu việt của hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng, Kizuna cũng áp dụng xây dựng nhà xưởng chất lượng theo kiểu này. Nhà xưởng dịch vụ của Kizuna tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên, xây dựng khu xưởng nằm trong khu công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường. Tại Kizuna, nhà xưởng được thiết kế theo không gian mở, nhiều cửa sổ, hệ thống thông gió tự nhiên. Điều này mang đến cho Kizuna nhiều lợi thế, làm hài lòng khách hàng thuê xưởng. 

Có thể thấy, việc lắp đặt hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng giúp nhà xưởng tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường và dễ dàng thi công. Như vậy, để đảm bảo sự thông thoáng và môi trường làm việc thoải mái, lắp đặt hệ thống này là yếu tố bắt buộc cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên hữu ích cho bạn.

Sản xuất hiệu quả với lập kế hoạch thuê xưởng Kizuna!

Xem thêm:

kho bãi cho thuê - thuê nhà xưởng - cho thuê kho bãi - cho thuê xưởng Bình Dương - khu công nghiệp Bình Dương - khu công nghiệp Việt Nam - giá bán nhà xưởng khu công nghiệp - cho thuê xưởng gần Bình Dương - các khu công nghiệp lớn ở Việt Nam - nhà xưởng khu công nghiệp - thuê nhà xưởng gần Bình Dương.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...