Tin tức - Sự kiện

[Interview 2] TK Mesh Japan: “Chúng tôi vô cùng hài lòng với dịch vụ của Kizuna”

Những ý kiến thực tế từ những khách hàng thuê xưởng là những thông tin rất hữu ích và có giá trị cho các nhà đầu tư đang xem xét đầu tư vào Việt Nam. Do đó, với mong muốn giúp các nhà đầu tư có thêm thêm nguồn thông tin để tham khảo trước khi đưa ra quyết định, Kizuna sẽ tiến hành phỏng vấn lấy ý kiến của khách hàng trong khu và giới thiệu đến nhà đầu tư.

Bài phỏng vấn thứ 2, chúng tôi xin giới thiệu nhà đầu tư “TK Mesh Japan” khách hàng thứ 2 của Kizuna thuê xưởng E1. Công ty TK Mesh Japan (trụ sở chính tại huyện Aichi Nhật Bản, đại diện là ông Mishima) đã đầu tư thành lập công ty TNHH MTV TK Mesh Japan tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2013. Công ty bắt đầu lắp đặt máy móc  từ tháng 8 và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2013. Chúng tôi đã phỏng vấn ông Mishima về quá trình thành lập công ty và đi vào triển khai hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Kizuna_TKmesh_interview01

KZN: Xin ông vui lòng giới thiệu về hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam

Ông Mishima: Tại Nhật Bản, chúng tôi sản xuất và kinh doanh lồng gia cầm (lưới thép hàn). Hiện chỉ có 3 công ty đang sản xuất lồng gia cầm ở Nhật Bản. Trong đó, công ty chúng tôi là một nhà sản xuất chỉ tập trung vào làm lồng gia cầm. Hoạt động chính của công ty tại Việt Nam là cung ứng sản phẩm cho công ty mẹ tại Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Công ty chúng tôi chuyên hàn kim loại được mạ bằng lớp kẽm. Tại thị trường Nhật Bản, sản phẩm của chúng tôi trung bình có thể sử dụng đến 15 năm. Chúng tôi mong muốn sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng có yêu cầu cao về chất lượng và tính bền bỉ của sản phẩm tại Việt Nam.

KZN: Có phải đây là lần đầu tiên ông đầu tư ra nước ngoài? Vì sao ông lại chọn Việt Nam?

Ông Mishima: Đây là lần đầu tiên chúng tôi đầu tư vốn ra nước ngoài. Lý do chúng tôi quyết định lựa chọn thị trường Việt Nam là vì đồng Yên giảm giá đã làm sản phẩm Trung quốc tràn ngập thị trường Nhật Bản và dân số già hóa đã khiến thị trường Nhật Bản trở nên bão hòa.

Chúng tôi đã đào tạo được một số nhân viên thông qua chương trình đào tạo tại Nhật Bản. Và chúng tôi đã bổ nhiệm một trong số những người đó trở thành quản lý nhà máy tại Việt Nam. Chúng tôi dự định sẽ tuyển thêm một số nhân viên từ tổ chức đào tạo nhân sự phía Việt Nam trong tương lai. Đó là lý do chúng tôi đã lựa chọn Việt Nam mà không phải quốc gia nào khác.

 

KZN: Mất bao lâu để ông đưa ra quyết định kể từ khi bắt đầu đi tìm hiểu thông tin kể cả các lần đi tham quan các khu nhà xưởng?

Ông Mishima: Chúng tôi mất gần 6 tháng để quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư. Tôi cũng không mất nhiều thời gian để chuẩn bị do tôi cũng đã có kinh nghiệm. Thật sự tôi tham quan nhà xưởng chỉ để xem xét khảo sát. Tôi tìm hiểu thông tin về các khu công nghiệp qua các buổi hội thảo tại Nhật Bản.

KZN: Vì sao ông lựa chọn Kizuna?

Ông Mishima:Tôi đã tìm hiểu nhiều nơi trước khi tôi tìm đến khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna.

Tôi lựa chọn Kizuna vì hệ thống an ninh 3 lớp với lớp tường rào bao quanh. Tôi cho rằng Kizuna là địa điểm đầu tư đáng tin cậy cho những nhà đầu tư quan tâm đến an toàn anh ninh trong khu giúp đảm bảo phòng chống mất mát tài sản cho nhà đầu tư.

KZN: Vui lòng cho biết ấn tượng của ông về dịch vụ và nhân viên của Kizuna

Ông Mishima: Về thủ tục hồ sơ giấy tờ, tôi vô cùng kinh ngạc khi thấy được lượng công việc giấy tờ trao đổi nhiều đến mức khó tin mặc dù các công việc này không phải là vấn đề của Kizuna. Về thái độ phục vụ của nhân viên, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng. Tôi có một đề nghị nhỏ có lẽ không nằm trong phạm vi công việc của Kizuna. Tại thị trường Việt Nam chúng tôi gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng mới do tôi chỉ đến Việt Nam một lần một tháng và chỉ có cơ hội tiếp xúc với khách hàng tại địa phương. Do đó, tôi sẽ rất cảm kích nếu Kizuna có dịch vụ hỗ trợ ban đầu như tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập danh sách khách hàng tiềm năng và liên hệ cuộc hẹn gặp … cho đến khi chúng tôi có thể tiếp cận được khách hàng mới dù tôi biết rằng đây là một đề nghị rất khó thực hiện. 

KZN: Vui lòng cho biết ông mong đợi điều gì tại thị trường Việt Nam

Ông Mishima: Dĩ nhiên, tôi mong muốn không chỉ khách hàng Nhật mà nhiều khách hàng từ nhiều quốc gia bao gồm cả Việt Nam sẽ lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.

KZN:  Ông có kỷ niệm nào đáng nhớ hoặc khó khan nào kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh không?

Ông Mishima: Tôi đã từng yêu cầu một công ty gửi chúng tôi báo giá cho việc thi công chống dột và gió lùa. Sau một thời gian trao đổi và sau một số lần chúng tôi thay đổi yêu cầu, bỗng dưng tôi hoàn toàn không còn có thể liên lạc với họ được nữa. Dường như họ không muốn làm việc với chúng tôi nữa vì họ phải thảo luận trao đổi quá nhiều với chúng tôi. Tôi không thể tin rằng họ không muốn làm việc với chúng tôi là do sự thay đổi của chúng tôi. Tôi không thể hiểu vì sao họ lại không thể xử lý các vấn đề phức tạp hay chịu chấp nhận những yêu cầu được đề nghị lại theo một hướng khác.

Sau khi nhận được báo giá, tôi cảm thấy phản ứng của họ càng quyết liệt hơn nếu chúng tôi thay đổi đề nghị. Có lẽ những thay đổi của chúng tôi làm cho công việc giấy tờ phía công ty họ trở nên phức tạp hơn.

KZN: Ông có chia sẻ hay lời khuyên nào cho các nhà đầu tư đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam không?

Ông Mishima: Do đây là lần đầu tiên chúng tôi đầu tư ở nước ngoài và chúng tôi chỉ vừa mới triển khai hoạt động trong thời gian ngắn tại thị trường Việt Nam nên chúng tôi chưa thể cho các bạn lời khuyên nào được. Tôi nhận ra rằng những kiến thức mà tôi học được ở đất nước mình là khá ít. Tuy nhiên, dù gặp phải nhiều vấn đề ngoài ý muốn nhưng chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ nhiều phí tại Việt Nam.

Chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi được nhiều người xung quan hỗ trợ giúp đỡ. Chúng tôi hy vọng các nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ giống như chúng tôi đang xem xét đầu tư vào Việt Nam sẽ gặp được những người tốt trong tương lai. 

Xin cảm ơn sự hợp tác của ông, ông Mishima.

Công ty Kizuna xin kính chúc công ty TK Mesh sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...