Tin tức - Sự kiện

Nhược điểm nhà xưởng nhỏ bạn cần biết

Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế nước ta nói riêng đang rơi vào tình trạng khó khăn. Song, việc mở rộng sản xuất ở một số ngành ở địa phương vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Cùng với mở rộng sản xuất là khâu lưu giữ hàng hóa phục vụ quá trình lưu thông. Đặc biệt tại các vị trí đắc địa gần các cảng hàng không, cảng biển. Chính vì thế, nhu cầu về xây dựng thiết kế nhà xưởng nhỏ và kho chứa vẫn rất lớn. Tuy nhiên, ngoài những thuận lợi, xây dựng nhà xưởng quy nhỏ có không ít nhược điểm cần khắc phục.

3 Nhược điểm nhà xưởng nhỏ là gì?

Hiện nay, nhà xưởng nhỏ đang được chú trọng và phát triển trong thời gian gần đây. Để quá trình sản xuất được ổn định và phát triển, các doanh nghiệp cần khắc phục những nhược điểm này.

1.Thiếu phạm vi để phân công lao động

Đầu tiên, chi phí sản xuất trên mỗi đơn vị tăng vì có chi phí lao động cao. Đồng thời, phạm vi rất ít để phân công lao động và sử dụng máy móc ít hơn. Trong thiết kế nhà xưởng nhỏ, không thể sử dụng kinh tế các sản phẩm phụ, giống như quy mô lớn. Sản phẩm phụ của các nhà sản xuất nhỏ thường lãng phí.

 Nhược điểm nhà xưởng nhỏ

Nhược điểm nhà xưởng nhỏ thiếu sự phân công lao động

Bên cạnh đó, nhược điểm nhà xưởng nhỏ có ít phạm vi cho việc sử dụng máy móc. Do đó, các công ty này không thể tận dụng lợi thế của việc sử dụng máy móc. Trong các ngành công nghiệp quy mô nhỏ dẫn đến việc sản xuất nhỏ. Đặc biệt, thiếu sự phân công lao động và ít lợi nhuận cho các doanh nhân.

2. Thiếu hụt tài chính

Xây dựng nhà xưởng quy mô nhỏ nên không thể tận hưởng nền tài chính. Nguồn vốn lưu động của các doanh nghiệp nhỏ sẽ không có sẵn. Do đó, họ sẽ phải trả lãi suất ở mức khá cao. 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn phải đối mặt với nguồn tài chính yếu kém. Đồng thời, các nhà sản xuất quy mô nhỏ không thể đối mặt với khủng hoảng kinh tế. Các doanh nghiệp nhỏ không thể chịu khủng hoảng kéo dài. Trên thực tế, dưới một cuộc khủng hoảng kinh tế nhỏ, nhiều nhà máy nhỏ đã phải đóng cửa. Chi phí vẫn là yếu tố tác động nhiều nhất đến quá trình xây dựng nhà xưởng.  

3. Khó khăn trong cạnh tranh với các nhà xưởng có quy mô lớn

Nguyên liệu nhập

Nhược điểm nhà xưởng nhỏ, nguyên liệu thô được mua với số lượng nhỏ có sẵn cho nhà xưởng nhỏ với giá cao hơn. Chất lượng hàng hóa không được tiêu chuẩn hóa hoặc đạt đến nhãn hiệu trong sản xuất quy mô nhỏ. Rất khó để bán hàng vì tiêu chuẩn thấp và chất lượng kém. Trong các ngành công nghiệp quy mô nhỏ, việc sản xuất được thực hiện với sự trợ giúp của các kỹ thuật cũ hoặc máy móc cũ và lỗi thời. Nó không nằm trong khả năng của họ để chịu rủi ro lắp đặt máy móc mới. Các nhà xưởng quy mô lớn sự phân công lao động dồi dào không bị thiếu hụt.

Khoa học - kỹ thuật

Các nhà xưởng nhỏ có phương tiện hạn chế tại xử lý của họ. Họ không thể bỏ ra chi phí nhiều cho nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Theo cách này, các ngành công nghiệp quy mô nhỏ là một trở ngại trong cách nghiên cứu kỹ thuật và công nghiệp. Nếu một số nhà sản xuất quy mô lớn tham gia vào thị trường, các nhà sản xuất nhỏ sẽ khó cạnh tranh với họ. Các nhà sản xuất có thiết kế nhà xưởng nhỏ sẽ bị diệt vong dưới bàn tay của các nhà sản xuất quy mô lớn. Các ngành công nghiệp quy mô nhỏ không thể bỏ ra chi phí nhiều cho quảng cáo. Do đó, doanh số của họ không thể được khuyến khích đầy đủ. Họ không đạt được những lợi ích thị trường khác nhau.

 Nhược điểm nhà xưởng nhỏ

Nhược điểm nhà xưởng nhỏ là hạn chế về mặt khoa học kĩ thuật

4. Thiếu chiến lược trong kinh doanh

Nhược điểm của nhà xưởng nhỏ là sẽ hạn chế trong các chiến lược kinh doanh. Và các doanh nghiệp hầu như không chú trọng nhiều đến chiến lược phát triển kinh doanh. Chiến lược là cơ sở để phân bổ nguồn lực tiền mặt hiệu quả, việc không xây dựng được một chiến lược rõ ràng khiến cho công ty thiếu đi cơ sở quan trọng nhất. Xây dựng nhà xưởng nhưng không chú ý đến chiến lược thì việc khủng hoảng về kinh tế chắc chắn sẽ xảy ra.

Hiện nay, để các nhà xưởng công nghiệp phát triển thì các doanh nghiệp phải quát lý tốt nguồn chi phí. Có những trường hợp, trong hoạt động kinh doanh, nhìn vào các báo cáo tài chính của doanh nghiệp thấy rõ họ có lợi nhuận nhưng lại không thể trả được các khoản nợ. Nguyên nhân do quá trình đưa vào hoạt động họ không quản lý tốt được nguồn chi phí.

Vì vậy, để tránh rủi ro và đảm bảo được hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp khi xây dựng nhà xưởng cần các dự báo về nguồn chi phí. Đồng thời cũng nên dùng nguồn vốn nội bộ để tăng trưởng về doanh thu thì dùng nguồn vốn bên ngoài. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ hạn chế những nhược điểm nhà xưởng nhỏ để phát triển nhà xưởng tốt hơn.



Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...