Tin tức - Sự kiện

Vì sao ít đơn vị cho thuê nhà xưởng uy tín gần TPHCM?

Các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM như tại các khu công nghiệp Bình Phước, Long An, Đồng Nai rất đa dạng. Tuy nhiên, lại có rất ít các đơn vị cho thuê nhà xưởng tại Sài Gòn. Lý do nào khiến các đơn vị cho thuê nhà xưởng không lựa chọn thành phố? 

3 Lý do thúc đẩy hình thành dịch vụ cho thuê xưởng gần TPHCM

(Nguồn: Internet)

1. Chi phí thuê tại TPHCM quá cao

Mặc dù TPHCM là trung tâm kinh tế phía Nam nhưng thực tế không thu hút nhiều khách thuê nhà xưởng. Trung bình chỉ tính riêng chi phí thuê mặt bằng tại TPHCM đã chênh lệch ít nhất 50.000 - 100.000 VNĐ/m2/tháng. Đó là chưa tính đến các chi phí phát sinh khác. Tính tổng các chi phí mỗi tháng doanh nghiệp mất khoảng 450 triệu VNĐ trở lên cho việc thuê xưởng. Trong khi chọn đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM chỉ phải chi hơn 130 triệu VNĐ/ tháng.

Sự chênh lệch lớn về giá thuê nhà xưởng đã khiến các nhà đầu tư lựa chọn các tỉnh gần TPHCM để thuê xưởng. Ít khách nên các đơn vị cung cấp nhà xưởng tại thành phố này cũng ít dần. Vì vậy, hiện nay thì có rất ít các đơn vị cho thuê tại đây. Nếu có thì đó chỉ là những đơn vị cho thuê xưởng nhỏ.

2. Không có nhiều khu đất trống, diện tích lớn

TPHCM dân cư đông đúc nên khó có thể tìm được khu đất trống đủ rộng để xây nhà xưởng cho thuê. Vì kết cấu của một nhà xưởng không chỉ có kho bãi và xưởng sản xuất. Các công trình như: tường rào, hệ thống đường giao thông trong xưởng, ... phải được đảm bảo để xưởng hoạt động tốt.

Diện tích đất tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ thích hợp để xây các kho bãi cho thuê. Tuy nhiên giá cả lại đắt đỏ nên thông thường các doanh nghiệp có nhu cầu thuê nhà xưởng không lựa chọn nơi này. Ngoại trừ một số trường hợp bắt buộc thì chủ các doanh nghiệp mới thuê xưởng tại thành phố.

(Nguồn: Internet)

Do đó nếu lựa chọn xây dựng xưởng tại đây sẽ rất phức tạp. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp thường lựa chọn đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM. Việc này thay cho lựa chọn tìm thuê xưởng ngay tại thành phố này.

3. Nhà xưởng gần khu dân cư, khó xây dựng và sản xuất

Nếu chọn TPHCM để đầu tư các nhà xưởng cho thuê thì riêng khâu xây dựng đã gặp khó khăn. Bởi nơi đây rất gần các khu dân cư nên không thể vận chuyển nguyên vật liệu với phân phối lớn. Không chỉ vậy lúc thi công xây dựng cũng gặp vô vàn trở ngại. Xung quanh là khu dân cư nên các đơn vị đầu tư chỉ có thể xây dựng vào ban đêm. Tuy nhiên tiếng ồn của công trường chắc chắn sẽ khiến người dân bất bình.

Như đã phân tích khi các doanh nghiệp tìm đến các tỉnh lân cận Hồ Chí Minh thì nhu cầu thuê xưởng tại các tỉnh đó sẽ tăng cao. Các nhà cung cấp dịch vụ tại đây vì đó mà rất phong phú. Tuy nhiên để tìm được một nhà xưởng ưng ý không phải chuyện nhanh vội mà được. Để chọn được dịch vụ thuê xưởng tốt phải xem xét kỹ lưỡng. Cụ thể như: tình trạng nhà xưởng, giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp và địa điểm.

(Nguồn: Kizuna)

Nhìn chung, các KCN tại xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An sẽ phù hợp với các tiêu chí nêu trên. Vì các nhà xưởng tại đây có vị trí thuận lợi, quy mô đa dạng. Giá thuê xưởng sản xuất Long An khá hợp lý chỉ từ 50.000 - 90.000 VNĐ/m2/tháng. Tại đây lại hội tụ nhiều nhà cung cấp dịch vụ uy tín như Kizuna.

Công ty này được các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá rất cao về chất lượng nhà xưởng. Đồng thời công ty có các dịch vụ tư vấn miễn phí, cung cấp nhân viên hỗ trợ ngoại ngữ rất chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM thì Kizuna là lựa chọn hợp lý dành cho mọi doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...