Tin tức - Sự kiện

Yếu tố nào thúc đẩy hình thành khu công nghiệp thông minh?

Cách mạng công nghệ 4.0 đã thúc đẩy sự phát triển nền công nghiệp Việt Nam. Một trong những dấu ấn đặc biệt nhất là sự hình thành khu công nghiệp thông minh ở các khu công nghiệp lớn ở Việt Nam. Vậy những yếu tố nào đã tác động và thúc đẩy sự hình thành của khu công nghiệp thông minh. 3 yếu tố sau sẽ cho bạn góc nhìn cụ thể về vấn đề này.

Xu hướng hình thành khu công nghiệp thông minh

Các giai đoạn cách mạng công nghệ trên thế giới

Cho đến hiện tại, chúng ta đã và đang trải qua 4 lần cách mạng công nghiệp:

- Cách mạng công nghiệp 1.0 với sự xuất hiện của động cơ hơi nước trong sản xuất.

- Cách mạng công nghiệp 2.0 mang tính cải tiến năng suất lao động khi động cơ điện xuất hiện.

- Cách mạng công nghiệp 3.0 là sự kết nối giữa máy tính và tự động hóa giúp các thiết bị liên kết lại với nhau. Bao gồm như: vệ tinh, máy bay, điện thoại, internet.

- Cách mạng công nghiệp 4.0 là xu hướng tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong các công nghệ và quy trình sản xuất bao gồm các hệ thống vật lý không gian mạng (CPS), internet của vạn vật (IoT), internet công nghiệp (IIOT), điện toán đám mây, điện toán nhận thức và trí tuệ nhân tạo.

Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại xu hướng mới từ sự nâng cấp của cuộc cách mạng công nghiệp 3.0. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của các khu công nghiệp thông minh. Trong các khu công nghiệp thông minh dịch vụ cho thuê nhà xưởng với nhiều loại hình như: nhà xưởng tiêu chuẩnnhà xưởng kết hợp văn phòngnhà xưởng có cầu trụcnhà xưởng cơ khí, nhà xưởng xây sẵn,... Với mức giá cho thuê kho xưởng đa dạng, phù hợp với nhiều mô hình DN SMEs.

Ngày càng nhiều DN áp dụng khu công nghiệp thông minh

 

Với khu công nghiệp thông minh, DN cần làm gì để tận dụng?

Hiện nay, khu công nghiệp thông minh đã trở thành sự lựa chọn tối ưu của các DN. Với sự kết hợp giữa vật lý và kỹ thuật số, tâm điểm là internet giúp giải phóng con người khỏi một số công việc. Nhiều lợi ích mà công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại như: tăng doanh thu, tăng hiệu quả sản xuất, giảm chi phí, rủi ro nhờ chế tạo Robot. Các DN muốn thành công và phát triển theo xu hướng hình thành khu công nghiệp thông minh cần phải lưu ý các điểm sau:

- Lên kế hoạch chuyển đổi ngành sang kỹ thuật số.

- Chọn ra sản phẩm chủ lực để phát huy tối đa.

- Xác định yếu tố đầu tư vào.

- Bắt tay vào thực hiện.

- Lập hệ thống cơ sở dữ liệu và phân tích.

- Tích hợp công nghệ tiên tiến.

Các doanh nghiệp như: sản xuất phụ tùng ô tô, xưởng sản xuất gia công bao bìnhà máy sản xuất bianhà máy sản xuất nội thấtcông ty sản xuất mỹ phẩmxưởng sản xuất giàyxưởng sản xuất thực phẩmcông ty may mặc cao cấpcông ty sản xuất thiết bị y tếnhà máy sản xuất linh kiện điện tửxưởng sản xuất cơ khíthuê xưởng làm cơ khí cũng ưu tiên lựa chọn dịch vụ nhà xưởng xây sẵn cho thuê để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ba yếu tố giúp thúc đẩy hình thành khu công nghệ thông minh

1. Công nghệ sản xuất

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo nên cuộc cải cách đáng kể về công nghệ sản xuất. Trong đó, sản xuất thông minh đang được phát triển rầm rộ trên toàn thế giới. Khu công nghiệp thông minh được hình thành là một điều tất yếu, kèm theo những tiện ích công nghệ sản xuất nổi trội.

Ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ. Các nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn đầu tư máy móc, công nghệ sản xuất tiên tiến. Điều này nhằm đảm bảo các điều kiện đầu vào cho mỗi quy trình tiếp theo đều giống nhau. 

Hệ thống kỹ thuật hiện đại tại khu công nghiệp thông minh

Xem thêm:

thuê xưởng dịch vụ - thuê kho xưởngcho thuê kho bãithuê kho nhỏthuê xưởng sản xuất - cho thuê nhà xưởng 100m2 Long Anthuê nhà xưởng 200m2 - nhà xưởng 300m2 - thuê nhà xưởng 500m2 cho thuê nhà xưởng 1000m2 - thuê nhà xưởng 2000m2 - nhà xưởng 5000m2

2. Trung tâm kết nối và tương tác

Nhu cầu cần thuê nhà xưởng sản xuất xây sẵn có tiêu chí cao ngày càng tăng. Nhờ đó các khu nhà xưởng quy mô nhỏ nhưng có tính kết nối và đồng bộ được quan tâm đặc biệt. Nhà xưởng phải được thiết kế thân thiện, có sự tương tác thông minh. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ nhằm nâng cao giá trị hơn cho người thuê. Việc xây dựng các nhà xưởng kỹ thuật số giúp kết nối các bộ phận khác nhau được liền mạch. Tiêu biêu như mô hình nhà xưởng khu công nghiệp thông minh. Các chuỗi nhà xưởng khi sản xuất cùng 1 sản phẩm cũng sẽ dễ dàng truyền tải thông tin, dữ liệu an toàn.

3. Số hóa dữ liệu toàn bộ quy trình

Đầu tư phát triển công nghệ trong toàn bộ khu công nghiệp thông minh nhằm tạo ra nền tảng vững chắc. Các DN có thể áp dụng công nghệ tiên tiến vào trong hoạt động sản xuất. Hệ thống internet băng thông rộng được lắp đặt trong tất cả nhà xưởng sản xuất. Các khu nhà xưởng dịch vụ sẽ được lưu trữ và kết nối dữ liệu, tương tác với nhau thông qua các nền tảng digital. Các dịch vụ như: đăng ký thuê đất, thanh toán tiền điện nước,... đều được số hóa và thực hiện online. Tất cả các thông tin, hồ sơ sẽ được công bố online nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi.

Nhà xưởng xây sẵn Kizuna đặt tại khu công nghiệp thông minh tối ưu, tiết kiệm chi phí

Đặt nhà xưởng trong khu công nghiệp thông minh giúp DN sản xuất hiệu quả hơn, phát triển và mở rộng nhanh chóng hơn. Với 4 lợi thế cạnh tranh vượt trội

- Vị trí chiến lược: thuộc tính Long An, giáp ranh TPHCM và gần các mốc giao thông quan trọng như: cảng, sân bay, khu dân cư Phú Mỹ Hưng. Đặc biệt 3 khu nhà xưởng Kizuna đều hướng ra quốc lộ 50.

- Kiến trúc Nhà xưởng tối ưu: môi trường xanh - sạch có nhiều cây xanh, hệ thống mái hiên kéo dài 4m, hệ thống làm mát tự nhiên, thiết kế mái xưởng tối ưu giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa, 3 nguồn điện full công suất

- Hạ tầng và Tiện ích KCN đồng bộ: diện tích nhà xưởng và tải trọng nền đa dạng, quy hoạch vị trí nhà xưởng theo ngành nghề.

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện: hơn 50 dịch vụ thuộc 7 nhóm dịch vụ chính

Khu công nghiệp thông minh là môi trường tốt để các DN nâng cao hiệu năng sản xuất. Với những giá trị chất lượng và tiện ích, nhiều DN trong và ngoài nước đã và đang lựa chọn Kizuna là đối tác thuê nhà xưởng sản xuất. Sản xuất hiệu quả và tiết kiệm chi phí với Kizuna. Liên hệ ngay để được tư vấn!

Sản xuất hiệu quả với lập kế hoạch thuê xưởng Kizuna!

 Xem thêm:

khu công nghiệp Bình Dươngcho thuê xưởng nhỏcho thuê xưởng cơ khíxưởng sản xuất cơ khí - hệ thống thông gió tự nhiên nhà xưởng - nhà xưởng cho thuê - nhà xưởng công nghiệp - nhà xưởng khu công nghiệp -  nhà xưởng khu công nghệ cao - giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp - giá thuê xưởng sản xuất ở Long An

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...