Tin tức - Sự kiện

Tiềm năng nguồn nhân lực nhà xưởng Việt Nam thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, đa dạng hóa, đa phương hóa hợp tác thì vấn đề lao động nắm giữ vai trò rất quan trọng, mang tính cấp thiết và lâu dài đối với sự phát triển một nền kinh tế bền vững. Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng, nguồn cung lao động dồi dào nhưng trước xu thế hội nhập cũng đặt người lao động trước những thách thức trong cơ hội việc làm ở nhà máy Việt Nam.

Đánh giá nguồn nhân công nhà xưởng Việt Nam

1. Số lượng nguồn nhân công

Hiện nay, lợi thế lớn nhất của Việt Nam chính là có nguồn nhân công dồi dào và cơ cấu lao động trẻ. Theo số liệu thống kê tính đến hết năm 2018, Việt Nam có khoảng 94 triệu lao động, trong đó lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên chiếm khoảng 55,16 triệu người. Tỷ lệ người lao động trên 15 tuổi có việc làm ước tính khoảng 54 triệu người, phân bổ như sau: 20,9 triệu người đang làm việc tại khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản (chiếm 38,6%); Tại khu vực công nghiệp và xây dựng là 14,4 triệu người (chiếm 26,7%); Tại khu vực dịch vụ 18,7 triệu người (chiếm 34,7%).

Với việc đẩy mạnh giao lưu, hợp tác kinh tế vùng miền, khu vực, ký kết nhiều hiệp định Thương mại, cho đến nay Việt Nam đang ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư đến và đặt nhà xưởng sản xuất. Điều này giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển, việc làm ở nhà máy Việt Nam được mở rộng, từ đó nguồn nhân công nhà xưởng tiếp tục tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

2. Chất lượng nhân công được cải thiện

Việt Nam đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nhờ vào đội ngũ lao động trẻ với hơn 96,3 triệu dân. Nguồn cung lao động dồi dào và ổn định, tiếp thu khoa học - kỹ thuật nhanh chóng. lao động qua đào tạo đã từng bước được nâng lên để phần nào đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp cũng như thị trường lao động. Lực lượng lao động kỹ thuật đã làm chủ được khoa học - công nghệ, đảm nhận được nhiều vị trí đòi hỏi tay nghề, trình độ cao trong sản xuất, kinh doanh mà trước đây cần phải thuê các chuyên gia từ nước ngoài,... 

3. Đa dạng ngành nghề

Trong thời đại cách mạng 4.0 với xu thế công nghiệp biến đổi, việc làm ở nhà máy Việt Nam ngày càng đa dạng hóa hơn đòi hỏi nhiều nguồn nhân lực để đáp ứng được nhu cầu hội nhập và phát triển toàn diện của nền kinh tế. Việc đào tạo đa ngành nghề cho nguồn nhân lực cung cấp cho nhu cầu phát triển của kinh tế, đáp ứng cho những lĩnh vực đang có nhu cầu phát triển mạnh mẽ hiện nay và trong tương lai đang được chú trọng và đầu tư để nhằm mang lại những hiệu quả thiết thực nhất.

4. Giá thành cạnh tranh

Hiện nay, chi phí nhân công tại Việt Nam đang được đánh giá là rẻ, có nhiều lợi thế cạnh tranh. Với việc tiếp tục nâng cao năng suất lao động, trình độ chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao từ thị trường thì việc tìm kiếm việc làm ở nhà máy Việt Nam của người dân không gặp nhiều khó khăn. Nhất là đối với những công xưởng từ các khu công nghiệp lớn, các doanh nghiệp nước ngoài mới đầu tư vào Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Hiện có khoảng 27.347 lao động Hàn Quốc làm việc và sinh sống, trong đó chủ yếu là nhà quản lý, giám đốc điều hành hay các chuyên gia và lao động kỹ thuật. Với xu hướng mở cửa, hội nhập cùng phát triển, hiện Việt Nam cũng đang là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh Hàn Quốc muốn tìm hiểu văn hóa, con người cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm tốt tại đây. Với chính sách hợp tác nhiều ưu đãi, nguồn nhân lực dồi dào, Việt nam là điểm đầu tư sáng giá nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Nhiều DN Hàn Quốc lựa chọn sử dụng nguồn nhân công tại VN

Chính phủ Hàn Quốc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường Việt Nam, có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư nước ngoài và coi Việt Nam là một địa bàn đầu tư chiến lược với rất nhiều ưu thế như:

- Nguồn lao động cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và lắp ráp. Giá thành nhân công tương đối rẻ.

- Thị trường tiêu thụ tiềm năng và có nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm của Hàn QUốc và tương đối dễ tiếp cận.

- Việt Nam là quốc gia có sự ổn định về chính trị, quan hệ chính trị - văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc liên tục phát triển.

- Vị trí địa lý thuận lợi

- Những chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp tương đối cạnh tranh

Rõ ràng với những điều kiện ở Việt Nam, từ ưu đãi với nhà đầu tư cùng chi phí nhân công giá trẻ, chính trị ổn định và không có sự xa cách quá xa về mặt địa lý - văn hóa. Việt Nam là môi trường lý tưởng cho các nhà đầu tư xứ kim cho và cũng là cơ hội lớn về việc làm ở nhà máy Việt Nam cho nguồn nhân công trong nước.

Thuê nhà xưởng xây sẵn chất lượng, cùng nhân sự nhà xưởng chất lượng tại Kizuna

Việc các nhà đầu tư Hàn Quốc tiến hành mở doanh nghiệp, xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam ngày càng nhiều đã khiến cho thị trường nhà xưởng cho thuê tại Việt Nam có nhiều biến động. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn các nhà xưởng cho thuê để đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tăng năng suất lao động và tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012, khu nhà xưởng Kizuna được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện mô hình kinh doanh nhà xưởng xây sẵn có quy mô đa dạng. Đi kèm theo đó là những tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kizuna cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của hàn Quốc tin tưởng lựa chọn:

- Có vị trí thuận lợi và gần khu Phú Mỹ Hưng (Nơi có cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc nhiều.

- Đáp ứng được nhân sự đối ứng tốt bằng tiếng Hàn cho các doanh nghiệp, hiểu rõ được nhu cầu và khó khăn mà các doanh nghiệp SMEs đang gặp phải.

- Miễn phí đăng ký IRC & ERC, thực hiện các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng để giúp doanh nghiệp SMEs có thể hoạt động được sớm nhất.

- Hỗ trợ kết nối các nhà đầu tư với những tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc, cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Lựa chọn thuê nhà xưởng tại Kizuna, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ được hưởng các tiện ích như:

- Có 2 nguồn điện đảm bảo EVN Long An, TPHCM full công suất 100% và 1 nguồn điện dự phòng mặt trời

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2, nhà xưởng 2000m2nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,...đến nhà xưởng 80.000m2c 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ, nhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với đội ngũ  nhân viên thông thạo đa ngôn ngữ

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

Đặc biệt với mô hình nhà xưởng cao tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc. Cụ thể, block P và O được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC nhà xưởng spinkler hiện đại. 

Nhu cầu tìm việc làm ở nhà máy Việt Nam đang ngày càng cao dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Đặc biệt, sự gia nhập TPP, ký hiệp định FTA Việt - Hàn sẽ thúc đẩy làn sóng FDI từ Hàn Quốc nhiều hơn nữa, hứa hẹn sẽ là bước tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng. Cùng với việc sản xuất trong nhà xưởng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn GMP, HACCP cùng môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp - an toàn - hiệu quả - tiết kiệm chi phí của Kizuna, DN sẽ nhận được nhiều giá trị gia tăng vượt trội. Liên hệ ngay Kizuna để được tư vấn và hỗ trợ!

Kizuna cho thuê nhà xưởng gần TPHCM, lập kế hoạch thuê xưởng ngay!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...