Tin tức - Sự kiện

Giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM tốt chính chủ, an ninh 2020

Trong mùa dịch Covid -19, giá cho thuê kho xưởng cả nước có xu hướng gia tăng, nhất là ở khu vực các khu vực trung tâm như TPHCM, Hà Nội. Những yếu tố nào tác đông đến giá cho thuê kho xưởng? Bài viết sau sẽ cho bạn góc nhìn rõ hơn về vấn đề này. 

giá cho thuê kho xưởng

1. Tình hình kinh tế Việt Nam tác động đến giá cho thuê kho xưởng

Nền kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây có nhiều biến đổi tích cực với làn sóng đầu tư ồ ạt từ các DN nước ngoài. Làn sóng đầu tư này mang đến diện mạo mới cho nền kinh tế nói chung và thị trường cho thuê nhà xưởng nói riêng. Càng nhiều nhà đầu tư vào Việt Nam thì thị trường cho thuê nhà xưởng, thuê kho xưởng càng trở nên sôi động, đặc biệt là nhà xưởng gần TPHCM. Vậy giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM thật sự biến động.

2. Giá cho thuê kho xưởng có nhiều biến động

Có thể nói cuộc chiến tranh thương mại có ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam. Sau chiến tranh thương mại, giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM biến động rõ hơn.

Theo các chuyên gia, thời gian gần đây giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung có xu hướng tăng. Mức tăng trung bình dao động cao nhất lên đến 12 -13 %. Con số này tăng cao hơn những năm trước 2 – 3 % so với những năm trước. Lượng khách ngoại đang chiếm đến 70 – 80 % tổng số khách thuê và tăng khoảng 10 % trong một năm trở lại đây. Sự tăng trưởng tích cực này không chỉ thị trường ở ven TPHCM mà còn ở cả Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Tại trung tâm TPHCM, các DN phải thuê nhà xưởng với giá thuê nhà xưởng giao động từ 100.000 – 120.000 đồng /m2 /tháng với những diện tích vừa và nhỏ. Trong khi đó, giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM tại Đồng Nai là 80.000 đồng/ m2/ tháng, tại Long An là 60.000 đồng/ m2/ tháng. Mặc dù mặt bằng chung giá thuê xưởng sản xuất ở TPHCM cao hơn những vùng lân cận khác. Tuy nhiên, giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM ở tất cả các khu vực đều cao hơn nhiều so với những năm trước đó. Đây là những cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian này.

3. Tại sao có sự biến động về giá cho thuê kho xưởng?

1. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến giá cho thuê kho xưởng

Thời gian gần đây, do tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, nhiều DN sản xuất đã ồ ạt tìm đường “tháo chạy” khỏi Trung Quốc. Và Việt Nam được xem là điểm đến lý tưởng. Điều này làm cho dịch vụ cho thuê kho xưởng và hoạt động của thị trường BĐS công nghiệp nói chung trở nên sôi động hơn hẳn. Nhu cầu thuê kho xưởng tăng cao khiến thị trường cho thuê kho xưởng trở thành mảnh đất màu mỡ cho các chủ đầu tư. Chính vì vậy tạo nên sự biến động về giá trong thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung.

giá cho thuê kho xưởng

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tạo nên sự biến động về giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM

2. Kho xưởng xây sẵn với giá thuê kho xưởng hợp lý - sự lựa chọn tối ưu cho DN

Trên thị trường bất động sản hiện nay, giải pháp tìm nơi cho thuê kho xưởng đang là sự lựa chọn thông minh của nhiều DN. Giải pháp này vừa giúp rút ngắn thời gian sản xuất vừa mang lại lợi nhuận cao hơn cho DN. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều DN khi sang Việt Nam đầu tư thì nghĩ ngay tới phương án thuê nhà xưởng xây sẵn để sản xuất. Đây cũng chính là lý do làm cho thị trường các loại hình nhà xưởng như: nhà xưởng cho thuênhà xưởng kết hợp văn phòngnhà xưởng có cầu trụcnhà xưởng cơ khínhà xưởng công nghiệpnhà xưởng khu công nghiệpnhà xưởng khu công nghệ caonhà xưởng xây sẵn. Sau đó yếu tố giá cho thuê kho xưởng với đa dạng và phong phú về quy mô diện tích như: nhà xưởng 100m2nhà xưởng 200m2nhà xưởng 300m2nhà xưởng 500m2nhà xưởng 1000m2nhà xưởng 2000m2nhà xưởng 5000m2 và thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM ngày càng phát triển.

giá cho thuê kho xưởng

Giải pháp giá cho thuê kho xưởng xây sẵn

Các DN như: sản xuất phụ tùng ô tôgia công bao bìsản xuất bao bìsản xuất biasản xuất nội thấtsản xuất mỹ phẩmsản xuất giàysản xuất thực phẩmmay mặc cao cấpsản xuất thiết bị y tếsản xuất linh kiện điện tửsản xuất cơ khí, công nghiệp cơ khí, xưởng sản xuất mỹ phẩm cũng ưu tiên lựa chọn nhà xưởng công nghiệp xây sẵn là giải pháp tối ưu.

Như vậy, rõ ràng là thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM đang có nhiều biến động đáng kể. Sự biến động này là kết quả của sự chuyển biến trong thị trường kinh tế. Chính vì vậy, các DN thuê xưởng khi có ý định thuê xưởng tại Việt Nam thì việc nắm rõ thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM là hết sức quan trọng. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho DN.

 

Thuê xưởng tại Kizuna, giá cho thuê kho xưởng luôn tốt, đi kèm nhiều tiện ích

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...