Tin tức - Sự kiện

Nguồn nhân lực Việt Nam phát triển mạnh mẽ hội nhập quốc tế

Nguồn nhân lực Việt Nam ngày càng đông đảo. Cùng với đó là trình độ của lực lượng sản xuất đang dần được nâng cao. Yếu tố này góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đưa Việt Nam hội nhập quốc tế. Do đó, các DN hãy thuê nhà xưởng 2000m2 và tận dụng nguồn nhân lực Việt Nam tại thời điểm này.

1. Nguồn nhân lực Việt Nam ở giai đoạn vàng và chất lượng

Nguồn nhân lực Việt Nam đang ở giai đoạn "vàng". Nhân lực chất lượng cao sẽ áp dụng được công nghệ hiện đại vào sản xuất. Họ cũng dễ dàng thay đổi linh hoạt theo yêu cầu sản xuất của DN. Hiện nay, lực lượng lao động có trình độ đại học không ngừng tăng. Đây là lợi thế rất tốt trong giai đoạn hội nhập quốc tế. 

 Nguồn nhân lực Việt Nam

Nguồn nhân lực Việt Nam đang ở giai đoạn vàng

Trung bình hàng năm nước ta có khoảng hơn 1 triệu thanh niên bước vào tuổi lao động. Trong số 53,7 triệu lao động thì độ tuổi từ 15 đến 39 chiếm 50,2%. Trong đó người đã qua đào tạo là 9,99 triệu, chiếm 18,6% trong tổng số lao động trên cả nước. Khu vực thành thị chiếm 33,7%, ở khu vực nông thôn là 11,2%. Phân chia theo giới tính thì 20,3% là lao động nam và 15,4% là lao động nữ.

Việt Nam đang ở thời kỳ dân số “vàng” ở độ tuổi lao động. Đây là lợi thế để phát triển sản xuất, phát triển nền kinh tế của đất nước.

2. Sự đầu tư ồ ạt từ doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam

Bản chất của con người Việt Nam là cần cù, linh hoạt, sáng tạo thích hợp làm những việc hàng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, tinh xảo cao. Lực lượng lao động của nước ta cũng tham gia vào ngành công nghiệp lắp ráp công nghệ cao. Đây cũng là một trong những yếu tố ngày càng có nhiều DN nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam. 

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, đến tháng 7/2019 nguồn đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đã tăng đáng kể. Cụ thể, dự án đầu tư trực tiếp đăng kí mới đã lên tới con số 2.064 dự án đầu tư. Trong đó, tổng vốn đăng ký mới đạt 8,272 tỷ USD. Cùng với đó là 10,6 tỷ USD, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và giá trị góp vốn từ nước ngoài là 8,52 tỷ USD. Lần lượt hai chỉ số này tăng 7,1% và 77,8% so với cùng kỳ năm 2018. Qua đó, cơ hội cho nguồn nhân lực Việt Nam được phát triển và hội nhập là rất lớn.

3. Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam

Từ hiện trạng có nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài đang chuyển hướng vào Việt Nam, yêu cầu chất lượng lực lượng lao động cũng tăng lên. Trình độ ngoại ngữ, kĩ thuật chuyên môn và kĩ năng làm việc nhóm luôn được chú trọng trong các ngành nghề mới. Nhờ đó, chất lượng nguồn nhân lực được cải thiện và nâng cao hơn trước. Cơ cấu lao động của Việt Nam cũng đã có sự chuyển biến tích cực. Tỷ lệ lao động nông nghiệp giảm, tăng tỷ lệ lao động công nghiệp. 

 Nguồn nhân lực Việt Nam

Chất lượng nguồn nhân lực đã được cải thiện và nâng cao hơn trước

Sự thay đổi này giúp giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho lao động ở nông thôn. Đồng thời nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển hơn nữa thì cần có những giải pháp thiết thực, hiệu quả. Lực lượng lao động càng phát triển sẽ đáp ứng tốt quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 


Sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng của nguồn nhân lực Việt Nam đã quá rõ ràng. Tận dụng cơ hội này, các DN nên thuê nhà xưởng 2000m2 để nhanh chóng đi vào sản xuất. Kizuna là một trong những đơn vị cho thuê nhà xưởng dịch vụ uy tín hiện nay. Các khu nhà xưởng của công ty tọa lạc tại những vị trí thuận lợi. Từ đó giúp DN dễ dàng tuyển dụng công nhân viên cho quá trình sản xuất.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...