Tin tức - Sự kiện

Giai đoạn xây dựng nhà xưởng công nghiệp doanh nghiệp cần biết

Trong những năm gần đây nhiều DN chọn đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Điều này thúc đẩy nhu cầu xây dựng nhà xưởng công nghiệp phát triển ở nước ta. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đòi hỏi chủ đầu tư và DN cần có những tính toán thận trọng trước khi quyết định xây dựng. Bạn đang muốn thuê nhà xưởng công nghiệp, bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

nhà xưởng công nghiệp

4 giai đoạn xây dựng nhà xưởng công nghiệp

Hiện nay, các khu nhà xưởng công nghiệp đa phần được xây dựng bằng vật liệu thép tiền chế, chế tạo và lắp ráp sẵn ngay tại nhà máy. Khi xây dựng nhà xưởng công nghiệp cần trải qua 4 giai đoạn chính:

- Thiết kế kiến trúc nhà xưởng công nghiệp

- Sản xuất cấu kiện thép tại nhà máy

- Lắp dựng kết cấu thép tại công trình

- Xây dựng phần bê tông cốt thép (thi công móng, tường bao xung quanh, phần mái che, nền sàn nhà xưởng công nghiệp…)

xây dựng nhà xưởng công nghiệp

Công đoạn xây dựng nhà xưởng công nghiệp

Nếu xây dựng nhà xưởng công nghiệp bằng vật liệu thép tiền chế thì các khâu chế tác linh kiện đều thực hiện tại nhà máy. Nhờ vậy việc thi công trở nên thuận tiện hơn. Điều này giúp chủ đầu tư và doanh nghiệp tiết kiệm nhiều kinh phí và thời gian. Đồng thời tốc độ thi công được đẩy nhanh.

Hơn nữa, quá trình thi công diễn ra khép kín tại xưởng. Vì vậy nhà đầu tư và DN dễ dàng kiểm soát chất lượng công trình trong suốt thời gian xây dựng. Nhờ vậy mà giá cho thuê nhà xưởng công nghiệp cũng không cao.

Khó khăn và thử thách trong việc xây dựng nhà xưởng công nghiệp

1. Khó khăn trong vấn đề pháp lý 

Các nhà đầu tư thường gặp khó khăn mỗi khi muốn xây dựng hoặc mở rộng quy mô kinh doanh, sản xuất. Vấn đề pháp lý luôn khiến nhà đầu tư đau đầu và hoang mang. Bởi lẽ, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ quy tắc, thủ tục về xin giấy phép xây dựng một cách đầy đủ nhất. 

2. Tốn kém chi phí và thời gian

Việc xây dựng nhà xưởng sản xuất công nghiệp khiến cho doanh nghiệp phải bỏ ra một số vốn đầu tư khá lớn lúc đầu. Chi phí mua nguyên vật liệu, mặt bằng, thuê nhân công,... cùng với các chi phí phát sinh khác. Theo đó là tỉ lệ rủi ro trong quá trình xây dựng khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn. 

Mặt khác, xây dựng nhà xưởng công nghiệp làm tiêu hao khá nhiều thời gian của nhà đầu tư. Thời gian thi công có thể kéo dài vài tháng đến một năm. Trong khi đó, thuê nhà xưởng công nghiệp làm giảm thiểu thời gian thi công rất nhiều. Doanh nghiệp có thể bắt tay vào sản xuất ngay sau khi thuê. 

nhà xưởng công nghiệp

3. Hạn chế khi muốn mở rộng thêm diện tích 

Xây dựng nhà xưởng sẽ có ưu thế về mặt ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành nếu muốn thay đổi quy mô sản xuất lại gặp khó khăn. Doanh nghiệp khó có thể mở rộng diện tích ngay được, buộc phải xây dựng thêm một kho xưởng khác. 

Thuê nhà xưởng sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề đó. Những khu nhà xưởng cho thuê hiện nay đều có thể mở rộng diện tích ngay khi cần hoặc cũng có thể thuê thêm nhà xưởng ngay tại đó. 

4. Khó khăn trong quá trình xây dựng

Doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kĩ và có bản thiết kế chi tiết cơ cấu hợp lí và chất lượng trước khi xây dựng. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp gặp trở ngại trong chuyện này nếu không có chuyên môn. Việc quyết định lựa chọn nhà thầu uy tín, vị trí xây dựng hay chọn nguyên vật liệu để vừa tiết kiệm vừa kiên cố không dễ dàng và có thể làm tốn kém thời gian. Thêm nữa, khi thi công công trình, nhiều thử thách được đặt ra như cách bảo dưỡng vật tư, trang thiết bị sao cho đảm bảo, an toàn lao động, rủi ro phát sinh,...

nhà xưởng công nghiệp

Xây dựng nhà xưởng công nghiệp khó thay đổi diện tích

Với những khó khăn nêu trên, việc xây dựng nhà xưởng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ không hề đơn giản. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp cần quyết định đúng đắn và hợp lí nếu không muốn “sai một ly đi một dặm”. Mặt khác, đề xuất thuê nhà xưởng 200m2 gần TPHCM là giải pháp được lưu tâm rất nhiều. Kizuna đem đến cho các nhà đầu tư những nhà xưởng chất lượng và uy tín nhất trên thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm và những ưu đãi đi kèm, Kizuna tự tin là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp trong dịch vụ cho thuê nhà xưởng. 

Nhà xưởng công nghiệp Kizuna giúp DN sản xuất hiệu quả, tiết kiệm chi phí

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kiznuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2 đến nhà xưởng 80.000m2. 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ: Xanh, sạch, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với nhân viên thông thạo Nhật/Hàn/Anh

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng có tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC nhà xưởng spinkler hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần thuê xưởng may, xưởng sản xuất cơ khíxưởng sản xuất thực phẩm...

Nhà xưởng công nghiệp Kizuna giúp DN sản xuất hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...