Tin tức - Sự kiện

Khai trương nhà máy “Đậu hũ Doraemon” tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna

Ngày 02/06/2017, Công Ty TNHH Một Thành Viên Sản Xuất BJD sản xuất “Đậu hũ Doreamon” đã mời các đối tác kinh doanh tới thăm nhà máy mới của mình tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2 và tổ chức tiệc ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh. BJD được đầu tư bởi công ty TNHH Blue Chip, có trụ sở chính tại Tokyo và do ông Miyamoto Yoichi làm đại diện hợp pháp.

doreamongroup

Phía trước nhà xưởng BJD tại Kizuna 2 (By the blog of Shoninsha – Mr. Yuki)

Tháng 11/2013, công ty bắt đầu hoạt động tại nhà máy ở quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hai năm hoạt động, công ty bắt đầu lên kế hoạch di dời công ty do diện tích sản xuất hiên tại quá nhỏ so với quy mô công ty.  Sau khi tìm hiểu một số khu công nghiệp, công ty đã quyết định chọn xưởng A7 (1080 m2) tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2 để xây dựng nhà  máy mới. Ngày 16/04/2017, công ty  hoàn thành nội thất bên trong xưởng mới và bắt đầu hoạt động lại sau sau khi di chuyển tất cả máy móc và nhân viên đến nhà máy mới.

Tại nhà máy mới, ông Ootsuki – chuyên gia sản xuất đậu hũ đã giới thiệu quy trình sản xuất cho các đối tác, họ cũng có cơ hội thưởng thức Sữa đậu nành và Đậu hũ tươi ngay tại nhà máy. Buổi tối, toàn bộ khách mời và các đối tác khác bao gồm cả Kizuna đã được mời tham dự bữa tiệc khai trương tại Khách sạn New World, thành phố Hồ Chí Minh.

“Đậu hũ Doreamon” là loại đậu hũ có hương vị Nhật Bản dành cho những người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đây là câu chuyện đầu tiên về “Đậu hũ Doraemon” được chia sẻ trong lễ khai trương.

Lý do BJD chọn Việt Nam để bắt đầu kinh doanh?

Ông Miyamoto Yoichi, Tổng giám đốc công ty TNHH Blue Chip- công ty đầu tư của Công Ty TNHH Một Thành Viên Sản Xuất BJD đã có cơ hội ghé thăm Việt Nam 10 năm trước. Tại đây, ông đã gặp rất nhiều người Việt Nam, trong đó có ông Phát- hiện tại là Tổng giám đốc công ty BJD, ông đã rất ấn tượng với Việt Nam bởi bầu không khí thân thiện với người Nhật và có triển vọng phát triển trong tương lai. Đây chính là lý do ông chọn Việt Nam để bắt đầu kinh doanh.

Tại sao lại là Đậu hũ?

Công ty đầu tư của họ tại Nhật Bản không có lĩnh vực  nào liên quan đến kinh doanh đậu hũ. Thông qua ông Kishiyama- Tập đoàn Hibariya và ông Watanabe- Tập đoàn Tokusansha, ông Miyamoto Yoichi nhận thấy rằng số lượng các nhà sản xuất đậu hũ đã giảm và có nhiều khả năng phải sử dụng lại các máy móc sản xuất đậu phụ cũ. Bất cứ khi nào ông đến Việt Nam, ông luôn nhớ lại câu chuyện đó và thử rất nhiều loại đậu hũ bán trên thị trường Việt Nam. Sau khi thử, ông nhận thấy tất cả chúng đều không có vị đậu hũ, do đó ông đã quyết định vận chuyển máy móc sản xuất đậu hũ từ Nhật Bản về Việt Nam để bắt đầu sản xuất.

Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè và đối tác ở Việt Nam, họ đã tìm được nhà máy sản xuất đầu tiên tại quận Thủ Đức. Họ nhập máy móc sản xuất đậu hũ từ Nhật Bản và nhà máy BJD sẵn sàng đi vào hoạt động từ tháng 11/2013. Người ủng hộ mạnh mẽ nhất, ông Ootsuki Teruyuki – người có 37 năm kinh nghiệm làm đậu hũ đã tham gia vào nhóm. Hiện nay, nhà máy đã sẵn sàng để sản xuất đậu phụ.

Doraemonworkshop
Phần giới thiệu từ Mr. Ootsuki

Tại sao là Doreamon?

Một lần nữa, không có mối liên quan nào đối với Doraemon. Ông Miyamoto biết rằng Doraemon là nhân vật hoạt hình phổ biến nhất mà trẻ em Việt Nam thường xuyên xem trên ti vi và rất được yêu thích ở Viêt Nam. Nhờ có sự hỗ trợ của ông Miyamoto Hiroshi, tổng giám đốc công ty TNHH Tagger- công ty quản lý bản quyền Doreamon, ông đã xin được giấy phép sản xuất Đậu hũ Doreamon. Với phương châm “ Đáng tin cậy, An toàn, Đảm bảo sức khỏe và Hương vị tuyệt vời”, khách hàng có thể thưởng thức đậu hũ tươi được rưới nước tương bên trên và ăn Đậu hũ với sa lát. Ông đã chuẩn bị rất nhiều loại sản phẩm để có thể thưởng thức không chỉ cho món ăn Nhật Bản mà còn là món ăn Việt Nam theo bất cứ phương pháp nấu nào.

Nhà máy Đậu hũ Doreamon đã đi vào hoạt động như thế nào?

Tháng 1/2014, trung tâm thương mại AEON Việt Nam đầu tiên khai trương ở quận Tân Phú, Hồ Chí Minh. Trung tâm đã thu hút số lượng khách hàng nhiều hơn dự kiến và mỗi tháng có hơn 2 triệu người ghé thăm trung tâm mặc dù cách trung tâm thành phố 40 phút đi xe. Dựa trên thành công của AEON, BJD mở cửa hàng “Nhà máy đậu hũ Doreamon” đầu tiên ở trung tâm AEON. Cửa hàng bán đậu hũ, Dorayaki (loại bánh rán có nhân đỗ ưa thích của Doreamon), Kem sữa đậu nành và kẹo sữa đậu nành. Trong vòng 3 năm, công ty mở liên tiếp 6 cửa hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh (ở AEON Tân Phú, AEON Bình Dương, Siêu thị Satra, AEON Hà Nội, Big C và AEON Bình Tân) và cung cấp thực phẩm an toàn sức khỏe cho thực khách hàng ngày.

Các siêu thị và cửa hàng tiện tích trong nội địa như Siêu thị Citi, Siêu thị gia đình, siêu thị Ministop, Big C… và các nhà hàng Nhật Bản đều bán đậu hũ do công ty sản xuất. Chúng ta có thể nghe được những phản hồi tích cực từ các cư dân Nhật Bản, nhưng người có thể thưởng thức đậu hũ Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Thậm chí, người dùng Việt Nam cũng đánh giá cao sản phẩm đậu hũ do công ty sản xuất.

Mr.Miyamoto
Mr. Miyamoto phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Cuối bữa tiệc, ông Miyamoto- Tổng giám đốc công ty Blue Chip đã chia sẻ “ Từ khi thành lập đến nay, công ty đã có gần 100 nhân viên. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng kinh doanh và trở thành nhà sản xuất đậu hũ hàng đầu.”

Kizuna sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Công ty BJD để quảng bá sản phẩm đậu hũ Doreamon tới nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn chưa từng thử qua Đậu hũ Doreamon, hãy thử hương vị đậu hũ và đồ ngọt của Doreamon, bạn chắc chắn sẽ thích những món này.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...