Tin tức - Sự kiện

Tiêu chuẩn nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm gần TPHCM

Trong các khu công nghiệp Việt Nam, vị trí của các nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm tác động lớn đến chất lượng sản phẩm. Lựa chọn nhà xưởng khu công nghiệp chất lượng tốt, có môi trường xanh - sạch là điều quan trọng các DN cần lưu ý. Vậy nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần những tiêu chuẩn nào? Cùng tìm hiểu với Kizuna nhé!

cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

4 Tiêu chí cần có của đơn vị cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

1. Vị trí nhà xưởng của nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Vị trí nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm là tiêu chuẩn đầu tiên mà các DN sản xuất thực phẩm cần lưu tâm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Những điểm quan trọng DN cần nắm rõ:

- Tránh xa môi trường ô nhiễm hoặc các hoạt động công nghiệp gây ô nhiễm thực phẩm.

- Tránh những nơi dễ ngập lụt, ảnh hưởng đến việc dự trữ, lưu kho hàng hóa của các DN.

- Tránh xa sinh vật gây hại phá hoại như côn trùng, kiến, gián,...

- Tránh xa khu vực có chứa chất thải (bãi rác, khu vực xử lý chất thải,...)

cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm phải có vị trí thoáng mát và sạch sẽ

Bên cạnh đó, các thiết bị được lắp đặt ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần có quá trình bảo dưỡng, vệ sinh. Như vậy, không chỉ tạo môi trường sản xuất xanh - sạch mà còn giúp tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

2. Bố trí các khu vực của nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Vật liệu sử dụng để xây dựng của nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm phải bền, chắc, chịu được tác động bên ngoài, dễ dàng tẩy sạch, khử trùng. Cụ thể các vấn đề mà nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm phải đảm bảo các yếu tố của một nhà xưởng tiêu chuẩn:

- Vật liệu nên là tường, vách ngăn chống thấm, không độc hại, có bề mặt nhẵn, không nhám, không dễ bám bẩn.

- Sàn nhà cần dễ vệ sinh, có hệ thống thoát nước tiện lợi.

- Thiết kế cần tối ưu, giảm thiểu khả năng tích tụ bụi bẩn ở trần và cửa sổ.

- Bề mặt có tiếp xúc với thực phẩm cần dễ làm sạch, cần vệ sinh, khử trùng định kỳ.

cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm phải đảm bảo trang thiết bị và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn

3. Bố trí thiết bị sản xuất ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Bên cạnh đó, diện tích ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần có không gian sáng, tối ưu công năng sản xuất. Các DN ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần tính toán bố trí các trang thiết bị sản xuất để tối ưu diện tích và đảm bảo hợp vệ sinh.

- Hệ thống cung cấp nước cần được bố trí vị trí hợp lý. Cần phân biệt nước uống và nước sản xuất theo từng hệ thống riêng biệt.

-  Hệ thống thoát nước và xử lý rác thải cần được bố trí hợp lý, tránh làm ảnh hưởng sức khỏe nhân công và chất lượng sản phẩm. 

- Hệ thống làm sạch thiết bị sản xuất cần được lắp đặt đầy đủ: nước nóng, nước lạnh để việc làm sạch hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn nhiều tiêu chuẩn mà DN cần phải tuân theo. Tiêu biểu như: phương tiện vệ sinh cá nhân, khu vực vệ sinh, kiểm soát nhiệt độ, chất lượng không khí và sự thông gió. Lưu ý, các đơn vị cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần bố trí hệ thống chiếu sáng thích hợp (ánh sáng nhân tạo, ánh sáng tự nhiên) cho DN.

 

Các chủ đề được quan tâm khác:

Điều kiện mở xưởng cơ khí - khu công nghiệp xanh - nhà xưởng quy mô nhỏ - nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ - Nhà xưởng có nguồn điện ổn định - cho thuê xưởng chất lượng cao - giá cho thuê kho xưởng - thuê kho xưởng - thuê nhà xưởng tại TPHCM - cho thuê nhà xưởng tphcm

4. Chất lượng của thiết bị ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Thiết bị sản xuất, chứa thực phẩm ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm cần được đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, vật dụng để cấu thành nên thiết bị sản xuất thực phẩm phải là vật liệu không gây hại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, thiết bị ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm dùng để chế biến thực phẩm như nấu, làm nguội, xử lý nhiệt cần được thiết kế hiệu quả, đáp ứng nhiệt độ thực phẩm yêu cầu.

Các thiết bị kể trên phải được giám sát, kiểm soát nhiệt độ, kiểm soát độ ẩm không khí, dòng khí cùng các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến sản phẩm.

Các kênh thông tin về cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

1. Tìm chỗ cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở Alonhadat.com

Là một trong những kênh thông tin tìm kiếm cho thuê xưởng uy tín tại Viêt Nam. Đã và đang có nhiều DN sản xuất có nhu cầu cần thuê xưởng sản xuất thực phẩm nói riêng và xưởng sản xuất nói chung tìm đến Alonhadat.com. 

Các thông tin về giá cho thuê xưởng, đơn vị cho thuê, vị trí nhà xưởng, diện tích nhà xưởng đều được cập nhật liên tục mỗi ngày và rõ ràng. 

2. Tìm chỗ cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở Chợ Tốt

Chợ Tốt là trang thông tin bất động sản uy tín, chứa nhiều thông tin về nhà xưởng cho thuê có giá cho thuê đa dạng. Ở trang thông tin này bạn có thể tìm kiếm nhà xưởng theo các bộ lọc filter dễ dàng. Những thông tin về nhà xưởng như giá, vị trí, diện tích đều được thể hiện rõ ràng và cụ thể. Tùy vào chất lượng cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm mà giá cho thuê xưởng có thể thay đổi đáng kể.

3. Tìm chỗ cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở Webiste Kizuna.vn

Bên cạnh tìm thông tin cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở các trang thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp ngay đến Kizuna để được hỗ trợ tận tình. Kizuna cho thuê xưởng sản xuất chất lượng cao, giá thuê tốt, ở vị trí chiến lược, đi kèm nhiều tiện ích và dịch vụ chia sẻ miễn phí. Khu nhà xưởng Kizuna - điểm đến lý tưởng cho các DN sản xuất ở nhiều ngành nghề, trong và ngoài nước.

DN thực phẩm nên sử dụng đơn vị cho thuê xưởng ở đâu?

1. Vị trí cho thuê xưởng gần nơi có nguồn nhân lực dồi dào

Nhân sự sản xuất là yếu tố quan trọng thu hút một DN đầu tư lựa chọn đơn vị cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở khu vực, tỉnh thành nào. Ở khu vực phía Nam, đặc biệt là TPHCM và các tỉnh giáp ranh, lân cận nguồn nhân lực được đánh giá cao với các điểm mạnh là dồi dào, trẻ và có kinh nghiệm. Trong đó, Long An là tỉnh giáp ranh TPHCM, đã và đang được nhiều DN lựa chọn để thuê nhà xưởng.

2. Nơi thuận lợi giao thông gần nguồn nguyên vật liệu

Giao thông thuận lợi là một trong những ưu điểm của nơi cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm. Tối ưu thời gian di chuyển, tối ưu chi phí vận chuyển là những lợi ích vượt trội. Những lưu ý khi thuê nhà xưởng công nghiệp DN cần lưu ý:

- Gần cảng xuất - nhập khẩu, cảng biển

- Gần sân bay

- Gần các nguồn nguyên liệu lớn

3. Đơn vị cho thuê xưởng nên ở gần thị trường tiềm năng

Đối với khu vực phía Nam, TPHCM là thị trường lớn thu hút nhiều lượng tiêu dùng. Cụ thể, dân số TPHCM năm 2020 khoảng 8,9 triệu dân. Khi lựa chọn đơn vị cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở các vị trí thị trường tiềm năng, DN sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm.

4. Các khu vực TP.HCM và gần TP.HCM tập trung đông doanh nghiệp thực phẩm

Ở khu vực phía Nam, TPHCM luôn nhận được nhiều sự thu hút của các DN sản xuất. Vị trí địa lý trung tâm, có sân bay và gần các cảng xuất nhâp - khẩu, cảng biển. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực chất lượng, nguồn cấu tiêu thụ hàng hóa luôn cao,.... tất cả những điêu đó đã tạo cho TPHCM trở thành điểm sáng trong các khu vực đầu tư thuê xưởng sản xuất thực phẩm.

Bên cạnh TPHCM, các tỉnh giáp ranh như Long An,...cũng thu hút nhiều DN sản xuất trong và ngoài nước ở nhiều ngành sản xuất.Trong đó, đặc biệt là các DN SMEs, các DN khởi nghiệp, các DN nước ngoài mới bước vào thị trường Việt Nam, khi lựa chọn các đơn vị cho thuê xuongr sản xuất thực phẩm ở các tỉnh giáp ranh Long An,.... thì giá thuê sẽ thấp hơn đáng kể.

Các chủ đề khác được quan tâm:

Cho thuê xưởng quy mô lớn - Nhà xưởng không cúp điện - nhà xưởng tiêu chuẩn HACCP -  thuê xưởng sản xuất - mẫu nhà xưởng công nghiệp - nhà xưởng thông minh - thuê xưởng khu công nghiệp

cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

Chất lượng thiết bị ở nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn

Thuê kho gần nhà xưởng sản xuất thực phẩm là một lợi thế

Đảm bảo chất lượng sản phẩm là tiêu chuẩn quan trọng của ngành sản xuất thực phẩm. Trong đó, nhà kho là khu vực quan trọng có tác động lớn đến chất lượng sản phẩm. Theo kinh nghiệm, đối với ngành thực phẩm, các DN nên thuê nhà kho ở gần nhà xưởng để tiết kiệm thời gian và rút ngắn quãng đường di chuyển, tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết và việc vận chuyển. 

Theo ghi nhận thực tế, có những đơn vị cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm không đi kèm cho thuê kho. Việc đó tốn thêm thời gian và công sức khi phải đi thêm các chỗ cho thuê khác. Hiểu được nhu cầu của các DN, tại Kizuna, bên cạnh cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm, còn có tiện ích gia tăng cho thuê kho nhỏ. Vị trí cho thuê kho nhỏ trong khuôn viên khu công nghiệp Kizuna, rất gần nhà xưởng cho thuê.

Giá cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

1. Giá cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm ở TPHCM hiện đang dẫn đầu

TPHCM là trung tâm kinh tế của cả nước, với sức tiêu thụ hàng hóa lớn. Chính vì thế, nhu cầu cần tìm chỗ cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm ở TPHCM luôn ở mức cao. Với nhu cầu cao đó, giá cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm ở TPHCM luôn thuộc top cao trong khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, với vị trí chiến lược, TPHCM gần các cảng xuất - nhập khẩu, sân bay và thị trường tiêu thụ rộng lớn là yếu tố cực tốt cho các DN lựa chọn, tìm các đơn vị cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm.

2. Giá cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

2020 là năm đánh dấu cột mốc đáng nhớ đối với nền kinh tế Việt Nam và Quốc Tế. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 ảnh hưởng nặng đến kinh tế, cũng như sự sản xuất sản phẩm. Chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm tăng rõ rệt.

Với tâm thế luôn sẵn sàng chuẩn bị tốt cho quá trình sản xuất, nhiều DN đã bắt đầu tìm kiếm các đơn vị cho thuê nhà xưởng có giá thuê tốt, ở vị trí tốt để bắt đầu lấy đà nhập cuộc sau khi dịch bệnh kết thúc.

 

Cần tìm đơn vị cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm uy tín, liên hệ ngay Kizuna 

Nếu DN bạn đang tìm kiếm nơi cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm chất lượng,Kizuna chính là địa điểm tốt bạn nên lựa chọn. Những điểm mạnh của Kizuna luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao như:

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng cho thuê Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2, nhà xưởng 2000m2nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,...đến nhà xưởng 80.000m2. 

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp Kizuna hợp lý, mái che kéo dài 4m

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ, kiến trúc thông thoáng, nhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với nhân viên thông thạo Nhật/Hàn/Anh

cho thuê xưởng sản xuất thực phẩm

 

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng cao tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC spinner hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề sản xuất thực phẩm, thuê xưởng may, mở xưởng cơ khí,..

Với 4 tiêu chí cần có của đơn vị nơi cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm trên sẽ có ích cho DN bạn. Nếu bạn đang tìm nơi cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm có môi trường sản xuất xanh - sạch - hiệu quả và tiết kiệm chi phí, liên hệ ngay Kizuna.

Kizuna cho thuê nhà xưởng sản xuất thực phẩm chất lượng, giá thành hợp lý!

 

Nguồn tham khảo: Cục an toàn thực phẩm

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...