Tin tức - Sự kiện

Định hình xu hướng thiết kế nhà xưởng hiện đại tương lai

Hiện đại hóa cũng khiến các thiết kế nhà xưởng công nghiệp càng ngày đòi hỏi chất lượng hơn. Đặc biệt, hiện nay các DN nước ngoài đang đầu tư ngành công nghiệp vào nước ta rất nhiều. Việc thiết kế bố cục nhà xưởng đẹp sẽ tác động mạnh đến nhu cầu thuê nhà xưởng. Vậy xu hướng thiết kế nhà xưởng hiện đại ngày nay có điểm gì khác biệt?

1. Áp dụng công nghệ trong thiết kế nhà xưởng

Những năm gần đây, ngành công nghiệp xây dựng nhà xưởng công nghiệp đã áp dụng "Mô hình thông tin xây dựng" (BIM) để thúc đẩy năng suất cao hơn. BIM là quá trình sử dụng các công cụ nhằm tạo ra mô hình công trình hoàn thiện. Mô hình thông tin này mang lại rất nhiều lợi ích trong xây dựng. Thứ nhất đó là tạo lập mô hình thiết kế để đánh giá khả năng thi công. Thứ hai là quản lý khối lượng công việc trong thi công. Bao gồm: tiến độ thi công, biện pháp an toàn,... Cuối cùng là khả năng quản lý công trình xuyên suốt vòng đời. Thông qua BIM, DN sẽ có thể bảo trì các thiết bị máy móc, điện nhanh chóng.

thiết kế nhà xưởng hiện đại

Áp dụng công nghệ vào việc thiết kế nhà xưởng hiện đại

Công nghệ điện thoại di động, thực hành và điện toán đám mây dựa trên quy trình làm việc BIM. Công nghệ này sẽ tiếp tục giúp tăng cường hợp tác nội bộ. Mô hình sẽ tạo liên kết giữa lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà xưởng đẹp. Các công ty có tầm nhìn sẽ sử dụng công nghệ để xác nhận tiếp tục quyết định thiết kế nhà xưởng đẹp và theo dõi các vấn đề trong quá trình thực hiện.

Mô hình BIM sẽ là cơ sở chuẩn mực để xây dựng trong tương lai

Dự kiến đến năm 2020 và trong tương lai, mô hình BIM được kỳ vọng sẽ phổ biến. Mô hình này sẽ là một phần tiêu chuẩn của tất cả các quy trình thiết kế và xây dựng nhà xưởng đẹp một cách đồng bộ. Viện Nghiên cứu Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng đã thực hiện Đề án Nghiên cứu xây dựng lộ trình áp dụng BIM. Đề án này nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế, xây dựng nhà xưởng và quản lý công trình tại Việt Nam. Đây là công nghệ được Bộ xây dựng thẩm định để áp dụng vào xây dựng nhà xưởng trong tương lai.

2. Giải pháp về tài chính cho xây dựng nhà xưởng thiết kế hiện đại

Việc sử dụng BIM sẽ tiết kiệm chi phí trong thi công và vận hành nhà xưởng. Tuy nhiên, một số rào cản như chi phí đào tạo và đầu tư ban đầu cho BIM khá cao. Điều này dẫn đến chi phí thiết kế bằng BIM lại cao hơn truyền thống. Chính vì vậy nên rất cần mối quan hệ Đối tác công tư hiện tại (PPP). Đối tác công tư là mô tả về mối quan hệ giữa Nhà nước và tư nhân. Mối quan hệ này nhằm xúc tác cho việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Sự tham gia của thành phần tư nhân trong việc xây dựng nhà xưởng thiết kế hiện đại và tài chính là điều quan trọng. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tư nhân.

Tăng sự kết nối mối quan hệ hợp tác công - tư sẽ tạo ra môi trường xây dựng lý tưởng

Quan hệ hợp tác công – tư sẽ ưu tiên tài trợ cho các dự án xây dựng nhà xưởng có khả năng thu hồi lớn nhất. Sự kết hợp của chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng tư nhân với chiến lược đổi mới trong sử dụng công nghệ 3D sẽ giúp nhà đầu tư bảo đảm tính minh bạch. Nhà nước sẽ nắm rõ hơn về phạm vi và sự phức tạp của việc đầu tư. Chính vì vậy, DN có thể nắm bắt thông tin chính hơn. Từ đó, DN sẽ hoạch định được sự hiệu quả về chi phí trong dự án.

3. Lợi ích của việc xây nhà xưởng thiết kế đẹp 

Nhà xưởng đẹp đang là nhu cầu xu hướng tất yếu hiện nay. Thực tế đã kiểm chứng, một nhà xưởng thiết kế hiện đại sẽ mang lại nhiều lợi ích:

-Tối ưu hóa quá trình sản xuất

-Tăng năng suất lao động

-Tăng nhận diện thương hiệu của DN

-Tổ chức các cuộc họp hoặc chuyến tham quan ấn tượng cho đối tác,...

Tuy nhiên, việc xây dựng một nhà xưởng chất lượng thì DN phải đầu tư nhiều tâm huyết. Việc xây dựng không chỉ mất thời gian, tiền của mà còn bị hạn chế về pháp lý. Thay vì tốn chi phí và thời gian để xây dựng nhà xưởng sản xuất thì không ít DN chọn thuê nhà xưởng.

thiết kế nhà xưởng hiện đại

Thiết kế nhà xưởng hiện đại

Thuê nhà xưởng dịch vụ chất lượng tại Kizuna

Việc thuê xưởng giúp DN quản lý dòng tiền tốt hơn. Mô hình nhà xưởng tiết kiệm chi phí của Kizuna sẽ mang đến nhiều lợi ích cho DN. Kizuna luôn được các đối tác đánh giá mang lại môi trường sản xuất hiệu quả và bền vững. Vậy điều gì đã làm nên thương hiệu nhà xưởng cho thuê của Kizuna tại miền Nam?

-Kiến trúc nhà xưởng tối ưu với mô hình nhà xưởng đa dạng quy mô. Diện tích nhà xưởng xây sẵn có thể cung cấp được từ 96m2 đến 10.000m2. Đa dạng tải trọng nền đến 3 tấn. Hệ thống cung cấp điện, nước,... xuyên suốt đến từng xưởng.

-Hệ thống mái che phủ rộng thuận lợi làm bãi đậu xe. Đồng thời, DN có thể lên xuống hàng hóa mọi thời tiết mà không bị hạn chế gì.

-Vị trí đắc địa nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khu nhà xưởng kết nối với các tuyến đường "huyết mạch" của Việt Nam.

-Hệ thống an nình 3 lớp, 24/7 với nhiều tiện ích chia sẻ Business Center, căn tin chung.

-Đội ngũ nhân viên đa ngôn ngữ hỗ trợ dịch vụ miễn phí. Bao gồm pháp luật, kế toán, nhân sự,...

Nhà xưởng thiết kế hiện đại sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bất cứ DN nào. Nếu DN vẫn chưa tìm được nhà xưởng ưng ý thì hãy đến với Kizuna. Mô hình nhà xưởng của Kizuna sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và duy trì lợi thế cạnh tranh.

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...