Tin tức - Sự kiện

Những tiêu chí chọn lựa nhà phân phối sản phẩm thiết bị điện

Theo thống kê về tình hình Kinh tế – Xã hội năm 2017 của Tổng Cục Thống Kê Hà Nội, trong 4 tháng đầu năm, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất thiết bị điện ở nước ta đã tăng 9,4% so với năm 2016. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 3 năm 2017, con số này cũng tăng khá cao, ở mức 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân ngày càng tăng cao, cũng như thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất sản phẩm thiết bị điện tại Việt Nam. Công ty TNHH Intech Korea chuyên cung cấp các loại bảng phân phối – điều khiển điện và Công ty TNHH MTV Emuden Việt Nam sản xuất thiết bị dây dẫn điện là 2 đơn vị tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài hiện đang có phân xưởng sản xuất tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna.

Việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất thiết bị điện đã kéo theo sự gia tăng của các đại lý phân phối lớn nhỏ khác nhau trong ngành nhằm cung ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự gia tăng này lại vô tình khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc chọn lựa đơn vị phân phối sản phẩm thiết bị điện uy tín và chất lượng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số cũng như thương hiệu của nhà sản xuất. Vì thế, nhà sản xuất cần phải tìm hiểu và đưa ra những tiêu chí cụ thể để lựa chọn được nhà phân phối sản phẩm thiết bị điện tốt nhất cho mình. Vậy những tiêu chí đó là gì? Hãy cùng Kizuna tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Electrical-Appliances

1. Đảm bảo tư cách pháp nhân

Những doanh nghiệp phân phối được lựa chọn phải là một pháp nhân theo luật pháp của Nhà Nước ta, nghĩa là họ phải có chức năng phân phối hàng hóa. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mà các nhà phân phối phải có trước khi thực hiện các giao dịch phân phối sản phẩm của nhà sản xuất. Do đó, các nhà sản xuất cần tìm hiểu vấn đề này thật kỹ trước khi đưa ra quyết định để tránh phải những vi phạm pháp luật không đáng có.

2. Nhà phân phối độc quyền

Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tốt nhất nên lựa chọn những nhà phân phối độc quyền chỉ kinh doanh những sản phẩm của một thương hiệu duy nhất để tránh gặp phải những mâu thuẫn về quyền lợi. Ngoài ra, điều này còn giúp các nhà đầu tư dễ dàng kiềm tra mạng lưới phân phối của mình và hạn chế được sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu khác. Đơn cử như Nanoco – Hệ thống phân phối sản phẩm thiết bị điện độc quyền của Panasonic tại Việt Nam. Việc Panasonic chọn lựa một mạng lưới phân phối độc quyền giúp cho thương hiệu này giảm thiểu được sức cạnh tranh của các đối thủ cùng ngành tại cùng một đơn vị phân phối.

Tuy nhiên, trong trường hợp doanh nghiệp không thiết lập được một hệ thống phân phối độc quyền thì vẫn có thể chấp nhận các nhà phân phối kinh doanh những sản phẩm khác, miễn không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường.

electric wire

3. Khả năng tài chính ổn định

Việc lựa chọn một nhà phân phối có khả năng tài chính ổn định cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Một đơn vị phân phối có nguồn tài chính được đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu về công nợ, tần suất đặt hàng cũng như đầu tư vào các trang thiết bị phục vụ cho việc bán hàng như phương tiện vận tải, dịch vụ kho bãi hay máy móc quản lý,… Trong đó, diện tích kho chứa hàng cũng cho ta thấy được khả năng lưu trữ và bảo quản các sản phẩm thiết bị điện của doanh nghiệp đó có tốt hay không. Đặc biệt, đối với các sản phẩm thiết bị điện công nghiệp thường rất to và cồng kềnh nên yêu cầu diện tích kho bãi phải đảm bảo rộng rãi. Còn những mặt hàng điện dân dụng không đòi hỏi quá nhiều về nơi chứa hàng nhưng lại chú trọng vào việc trưng bày sao cho bắt mắt, thuận tiện cho khách hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

4. Khả năng quản lý

Nhà phân phối phải có khả năng điều hành và quản lý được các bộ phận hỗ trợ cho việc phân phối sản phẩm như: Hậu cần, kế toán, bộ phận phân phối,… một cách đồng bộ và hiệu quả. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp sản xuất nên lựa chọn những nhà phân phối sản phẩm thiết bị điện có hệ thống thông tin quản lý đủ mạnh để kiểm soát được số lượng hàng đã bán và hàng tồn kho một cách chặt chẽ.

5. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện

Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn những nhà phân phối có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm thiết bị điện. Bởi họ sẽ có những mối quan hệ làm ăn tốt với khách hàng và có nhiều uy tín trên thị trường, đồng thời cũng góp phần làm tăng thêm giá trị sản phẩm cho nhà sản xuất. Bên cạnh đó, một nhà phân phối có kinh nghiệm kinh doanh cũng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc triển khai những chính sách của nhà sản xuất khi phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trên đây là 5 tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực gia công và sản xuất thiết bị điện nên lưu ý khi chọn lựa nhà phân phối sản phẩm của công ty. Kizuna hy vọng với những tiêu chí trên, các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng lựa chọn cho mình hệ thống phân phối tốt và chất lượng tại Việt Nam.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...