Tin tức - Sự kiện

Nhà đầu tư Hàn Quốc chia sẻ khó khăn, thuận lợi khi kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam

Ngày nay nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, mọi người phụ nữ đều muốn mình trở nên thật xinh đẹp và hoàn hảo. Đặc biệt vẻ đẹp tự nhiên của các ngôi sao xứ sở kimchi cùng trào lưu mỹ phẩm Hàn Quốc đang lan tỏa sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh giới thiệu một nhà đầu tư tại Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna 2, đang hoạt động trong ngành mỹ phẩm. Công ty cổ phần mỹ phẩm Việt Nam Seoul (SOVICOS JSC) được thành lập bởi các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 24 tháng 5 năm 2016 và chuyên sản xuất mỹ phẩm. Sau đây hãy cùng lắng nghe những chia sẻ quý báu từ ông Kwon Shibum – người đại diện của công ty SOVICOS JSC.

>> Xem thêm: Top 10 nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam đạt chuẩn CGMP ASEAN

 

 

Kizuna: Xin ông vui lòng giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần mỹ phẩm Việt Nam Seoul.

Ông Kwon: Dựa vào những kinh nghiệm có được từ nhiều năm làm việc trong lĩnh vực mỹ phẩm tại Hàn Quốc đồng thời nhận thấy tiềm năng cũng như sự phát triển của ngành mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam, tôi cùng một số cổ đông khác đã thành lập Công ty cổ phần mỹ phẩm Việt Nam Seoul và đặt văn phòng chính tại Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna 2.

Máy móc tại công ty và nguyên vật liệu chính yếu nhập từ nước ngoài. Hơn nữa, dự án được thực hiện từ thiết kế, lắp đặt máy móc tới vận hành bởi chính các chuyên gia từ Hàn Quốc với kinh nghiệm hơn 30 năm nên tôi đảm bảo là chất lượng sản phẩm của mình là tốt nhất tại Việt Nam.

Hiện tại chúng tôi bắt đầu với quy mô xưởng 1.000 m2 và chúng tôi có niềm tin trong tương lai công ty chúng tôi sẽ mở rộng quy mô gấp 10 lần hiện nay.

Kizuna: Theo ông thì những điều gì tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của ông với những thương hiệu mỹ phẩm khác trên thị trường?

Ông Kwon: Hiện tại công ty tập trung vào các sản phẩm chuyên về tóc như thuốc nhuộm, thuốc uốn, thuốc duỗi,… và tiếp theo sẽ phát triển các sản phẩm chăm sóc da.

Chúng tôi đã có sẵn kênh phân phối sản phẩm với nhiều đối tác nên hiện tại chúng tôi tập trung mạnh vào việc sản xuất và phát triển sản phẩm.

Products of SOVICOS JSC

Kizuna: Chúng tôi được biết các sản phẩm của ông cung cấp cho cả 2 thị trường trong nước và xuất khẩu, vậy tỷ lệ % cung cấp cho 2 thị trường này như thế nào? Và thị trường xuất khẩu chính của công ty mình là ở đâu?

Ông Kwon: Công ty mới thành lập nên chúng tôi tập trung chính vào cung cấp thị trường trong nước trong năm nay, theo kế hoạch chúng tôi sẽ đẩy mạnh xuất khẩu trong năm sau, thị trường chủ yếu là các nước Đông Nam Á.

Kizuna: Những lí do nào đã khiến ông chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư?

Ông Kwon: Tôi đã sống ở Việt Nam hơn 10 năm rồi nên biết và hiểu rõ về Việt Nam, nên tôi có niềm tin vào đất nước này.

Kizuna: Ông đã mất bao lâu để đưa ra quyết định đầu tư này?

Ông Kwon: Trong vòng 10 năm nay tôi tập trung làm thương mại, không làm về sản xuất. Nhưng nhận thấy được hiện giờ là thời điểm thích hợp để làm ngành này, nên tôi đã đưa ra quyết định.

Kizuna: Xin ông vui lòng chia sẻ những vấn đề mình đã hoặc đang gặp phải khi kinh doanh ở Việt Nam, đặc biệt đối với ngành sản xuất kinh doanh mỹ phẩm.

Ông Kwon: Trong quá trình hoạt động thì chúng tôi cũng gặp một số khó khăn về quản trị nhân sự liên quan đến việc thu hút và giữ lao động trong công ty. Một vấn đề khác liên quan đến việc lặp đặt hệ thống xử lí nước thải nội bộ. Cả hai vấn đề trên, chúng tôi cũng đang làm việc với Kizuna để có các giải pháp tối ưu.

Kizuna: Vậy ông đã làm gì để giải quyết khó khăn về vấn đề thu hút nhân sự?

Ông Kwon: Hiện nay công ty có 2 xe đưa đón nhân viên nhưng do nơi ở của các nhân viên khác nhau nên nếu các vị trí ở xa quá thì cũng hơi khó khăn. Chúng tôi vẫn đang cố gắng tuyển dụng, và tìm các giải pháp mới để giải quyết vấn đề này.

Kizuna: Ông có thể chia sẻ về sự phát triển của doanh nghiệp mình trong gần 1 năm qua được không?

Ông Kwon: Cho đến thời điểm này thì công ty mới thành lập được khoảng 10 tháng nên vẫn chưa ổn định lắm, theo tôi nghĩ thì khoảng cuối năm nay việc sản xuất sẽ đi vào ổn định hơn.

Kizuna: Những lí do nào đã khiến ông chọn Kizuna làm địa điểm đầu tư?

Ông Kwon: Ban đầu tôi đã dành khoảng 5-6 tháng để tìm địa điểm và quyết định chọn một khu nhà xưởng tại Bình Dương. Tuy nhiên, chúng tôi gặp khó khăn trong việc xin giấy phép mở công ty sản xuất mỹ phẩm và cuối cùng không thành công nên chúng tôi phải chọn nơi khác.

Tôi chọn Kizuna thứ nhất vì vị trí ở gần Phú Mỹ Hưng nên thuận lợi cho việc di chuyền khi đi làm. Hơn nữa, khi mới tiếp cận lần đầu tôi nhận thấy dịch vụ của Kizuna tốt nên đã quyết định lựa chọn Kizuna làm địa điểm đầu tư.  

Cosmetics production process of SOVICOS JSC

Kizuna: Xin vui lòng cho biết ấn tượng của ông về Kizuna sau gần 1 năm hoạt động ở đây.

Ông Kwon: Tôi thích môi trường xanh và sạch của Kizuna. Ngoài ra thì an ninh và bảo vệ ở đây rất tốt.

Kizuna: Kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tới ngoài việc mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á và mở rộng nhà xưởng thì còn gì khác nữa không?

Ông Kwon: Bây giờ công ty chỉ tập trung vào sản phẩm tóc và nhà xưởng hiện tại có diện tích nhỏ nên cũng có nhiều hạn chế về trang thiết bị. Trong tương lai, tôi muốn xây một công ty mỹ phẩm tổng hợp sản xuất các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chuyên về tóc và sản phẩm make-up. Nhưng nếu vậy thì với diện tích nhà xưởng như hiện nay sẽ không đáp ứng đủ mà cần ít nhất phải gấp 5 lần.

Kizuna: Theo chúng tôi được biết thì các nhà đầu tư Hàn Quốc thường điều tra thị trường thông qua cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc qua bạn bè của họ có đúng không ạ?

Ông Kwon: Tôi thì hơi khác một chút vì đã ở đây lâu rồi nên cũng hiểu về thị trường. Ngoài ra thì tại Việt Nam hiện có những hiệp hội Hàn Quốc như KOTRA, KOCHAM có nhiều chế độ hỗ trợ khá tốt trong việc cung cấp thông tin thị trường Việt Nam cho các nhà đầu tư Hàn Quốc muốn đầu tư vào đây.

Kizuna: Như đã chia sẻ thì mặc dù ông đã sống và làm việc một thời gian dài ở Việt Nam nhưng vẫn gặp phải một số khó khăn khi làm giấy phép ban đầu cho công ty. Vậy ông có lời khuyên gì cho các doanh nghiệp mới muốn đầu tư tại Việt Nam không?

Ông Kwon: Tôi nghĩ các doanh nghiệp khác nếu muốn đầu tư thì phải có nhiều thời gian nghiên cứu về thị trường cũng như các công ty khác, không nên đưa ra quyết định quá sớm.

Xin chân thành cảm ơn ông Kwon đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của mình với Kizuna. Chúng tôi tin rằng SOVICOS JSC sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn trong tương lai.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...