Tin tức - Sự kiện

5 Xu hướng vàng nên có khi xây nhà xưởng mới

Hiện nay, với sự biến đổi của tình hình kinh tế, thị trường thuê nhà xưởng ngày càng sôi động và phát triển không ngừng. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu xây nhà xưởng mới để sản xuất kinh doanh. Việc xây dựng những nhà xưởng theo cách giảm thiểu tối đa chi phí, tiện dụng và phù hợp với túi tiền là những yêu cầu cơ bản. Tuy nhiên để nâng tầm nhà xưởng, thì việc nắm được những xu hướng vàng khi xây nhà xưởng tiêu chuẩn cũng cần thiết không kém. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những xu hướng vàng nên có khi xây dựng nhà xưởng tiêu chuẩn mới.

Xu hướng hiện đại hóa khi xây nhà xưởng mới

1. Chú trọng hệ sinh thái khi xây nhà xưởng mới

Đứng trước vấn đề ô nhiễm môi trường trong thế giới hiện đại, việc xây dựng nhà xưởng tiêu chuẩn có hệ sinh thái là một bước đi táo bạo và đáng khích lệ. Nhà xưởng khu công nghiệp luôn kèm bụi bẩn, về lâu sẽ khiến không khí xung quanh bị ô nhiễm.  Vì vậy, sự ra đời của nhà xưởng hệ sinh thái tạo nên khu công nghiệp xanh là điều tất yếu. Thiết kế nhà xưởng hệ sinh thái sẽ tạo sự thoáng đãng, thoải mái nhờ thiết kế xanh – sạch – đẹp. Giải pháp cho kiểu nhà xưởng này là trồng nhiều cây xanh ở các diện tích công cộng. Đồng thời, triển khai đầu tư các hạng mục xử lý nước thải, rác thải. Có như vậy, DN mới tạo nên môi trường an toàn và sạch đẹp cho xưởng sản xuất. 

2. Tối ưu diện tích, quy mô

Một trong những kiểu nhà xưởng tối ưu diện tích quy mô được các nhà đầu tư quan tâm là nhà xưởng cao tầng. Đất ngày càng lên giá và khan hiếm. Vì vậy xu hướng nhà xưởng cao tầng là một giải pháp tối ưu cho DN. Mô hình xây dựng này giúp giải quyết bài toán về chi phí. Kèm theo đó thời gian xây dựng cũng được rút ngắn lại. Thông thường những dự án mô hình nhà xưởng cao tầng sẽ có chiều cao trần từ 3.5 - 4.5 m. Ngoài ra, tải trọng sàn sẽ dao động từ 600kg - 1 tấn/m2. Như vậy, mô hình này vừa tối ưu quỹ đất vừa đảm bảo bố trí các máy móc, thiết bị nặng trong nhà xưởng một cách tốt nhất.

3. Tích hợp đầy đủ các phòng chức năng

Các nhà xưởng công nghiệp hiện đại ngày nay, đã bắt đầu chú trọng đến văn phòng làm việc tại nhà xưởng. Trong đó, các mô hình nhà xưởng kết hợp văn phòng xuất hiện ngày càng nhiều. Tích hợp nhiều phòng chức năng giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân viên. Những tiện nghi có thể kể đến bao gồm nhà ăn cho người lao động, phòng nghỉ ngơi hay căn tin nhỏ,...

4. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hiện nay, xu hướng khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường đang rất được ưa chuộng. Xu hướng này đòi hỏi sự khéo léo và sáng tạo trong việc kết hợp giữa hệ sinh thái và mô hình nhà xưởng sản xuất. Tiêu biểu như việc hạn chế dùng bóng đèn hay các thiết bị điện trong nhà xưởng. Thay vào đó là hệ thống tôn, nhựa trong hoặc cửa sổ lớn bằng kính. Với mục đích lấy ánh sáng mặt trời chiếu sáng và kết hợp cùng hệ thống thông gió hiệu quả. Điều này nhằm tiết kiệm năng lượng, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. 

5. Tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế

Trong xu hướng xây nhà xưởng mới, các nhà đầu tư không chỉ mong muốn có được một sản phẩm đơn thuần nhằm mục đích “che nắng che mưa” và mang lại lợi ích kinh tế. Họ đáng hướng tới một công trình phải có được tính mỹ thuật cao, tinh tế trong thiết kế. Chính vì vậy các chủ đầu tư có xu hướng lựa chọn tôn tường với sóng tôn cao, khi lắp đặt không thấy vít mà vẫn đảm bảo độ bền. Những nhà xưởng tiêu chuẩn hiện nay đang dần hoàn thiện về chức năng và thiết kế. Bên cạnh đó, việc sử dụng các chi tiết diềm mái, diềm trang trí... để tạo tính thẩm mỹ cho công trình cũng rất được ưa chuộng. Và kết hợp với nghệ thuật phối màu giữa các hệ thống sản phẩm này không chỉ tạo ra sự cộng hưởng hài hòa màu sắc mà còn tạo nên vẻ đẹp công trình lâu bền với thời gian.

Như vậy, với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, yêu cầu chất lượng xây nhà xưởng mới cũng đòi hỏi nâng tầm. Nắm trước được xu hướng mới sẽ giúp nhà đầu tư có những bước kinh doanh đột phá hơn. 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...