Tin tức - Sự kiện

3 Tiêu chuẩn đối với một nhà xưởng đẹp doanh nghiệp cần biết

Ngày nay, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển mạnh mẽ. Các nhà xưởng công nghiệp, nhà xưởng kết hợp văn phòng, nhà xưởng sản xuất cơ khí, nhà xưởng có cầu trục của doanh nghiệp mọc lên hàng loạt. Song có phải xưởng sản xuất nào được xây dựng cũng là một nhà xưởng đẹp? Và liệu nhà xưởng đẹp này đã an toàn cho quá trình sử dụng? Cùng đọc bài viết sau nhé!

Tiêu chuẩn chất lượng của nhà xưởng đẹp

1. Chất lượng công trình

Một nhà xưởng đẹp cho thuê, nhà xưởng dịch vụ cho thuê phải là một nhà xưởng đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng công trình. Và chất lượng công trình được thể hiện ở kết cấu nhà xưởng. Đó là việc bố trí máy móc, thiết bị, hệ thống thông giógiải pháp làm mát nhà xưởng tự nhiên và đảm bảo yếu tố về vệ sinh môi trường. Ngoài ra còn phải quan tâm đến hệ thống PCCC nhà xưởng cũng như an toàn cháy nổ. 

Đối với kết cấu nhà xưởng đẹp và an toàn là phải thực hiện theo đúng bản thiết kế xây dựng. Tất cả các công đoạn từ làm nền, móng, việc lắp dựng cột, xà gồ vách, giằng, bao che , vách ngăn, cửa và lợp mái phải đảm bảo yêu cầu. Ngoài ra vật tư xây dựng cũng phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn. 

2. Bố trí máy móc, thiết bị

Tiêu chuẩn chất lượng của một nhà xưởng đẹp còn được thể hiện trong việc việc bố trí máy móc, thiết bị sản xuất. Các máy móc, thiết bị phải được xếp đặt một cách liên tục theo đúng quy trình công nghệ. Đường đi không được cắt nhau hoặc bố trí theo đường xoắn ốc. Các dây chuyền phức tạp, dài có thể bố trí theo đường zích – zắc. Đối với dây chuyền đơn giản thì bố trí theo đường thẳng. 

Ngoài ra, việc lắp đặt còn phải đảm bảo khoảng cách giữa các thiết bị với thiết bị, giữa thiết bị với tường. Lắp đặt như vậy để dễ thao tác, dễ sửa chữa và thay thế. Bên cạnh đó, việc đảm bảo các yếu tố về vệ sinh, điện, nước, nhiệt độ, ánh sáng,... cũng là tiêu chí cần lưu tâm.

Nhà xưởng đẹp

Nhà xưởng đẹp có cách bố trí máy móc, thiết bị hợp lý

3. Hệ thống cung cấp và xử lý nước thải

Nhà xưởng đẹp có một hệ thống cung cấp nguồn nước sử dụng cho việc sản xuất riêng, nguồn nước uống riêng. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Ngoài ra, nước phải được lấy từ các nhà máy. Không lấy nước từ sông hồ để tránh nguồn nước bị ô nhiễm. Hơn nữa việc này còn giúp doanh nghiệp tránh được trường hợp thiếu nước vào mùa khô. 

Đồng thời hệ thống xử lý nước thải cũng phải đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó đầu ra của nguồn nước thải ở nơi đúng quy định. Đặc biệt, không được làm ảnh hưởng đến nguồn nước của người dân. Về ánh sáng của nhà xưởng đẹp, cần thiết kế gồm hai khu vực tách biệt: Không gian dành cho công nhân lao động dùng ánh sáng tự nhiên và không gian riêng để bảo quản thực phẩm.

Nhà xưởng đẹp

Trang bị hệ thống cung cấp và xử lý nước thải tại nhà xưởng đẹp

 

Tiêu chuẩn vị trí, thẩm mỹ nhà xưởng đẹp

Vị trí xây dựng nhà xưởng đẹp có tác động lâu dài đến hoạt động và lợi ích của doanh nghiệp. Đồng thời cũng ảnh hưởng lâu dài đến cư dân quanh vùng. Bạn cần xác định một địa điểm phù hợp tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, thẩm mỹ cũng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà xưởng được thể hiện qua cách phối hợp màu sắc, sắp xếp vị trí các thành phần trong nhà xưởng.

>> Xem thêm: 10+ Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp, thiết kế đơn giản, hữu dụng nhất 2023

Tiêu chuẩn sử dụng nhà xưởng đẹp

Để đạt tiêu chuẩn đối với một nhà xưởng đẹp thì sự phù hợp với mục đích sử dụng là yếu tố cần thiết. Một nhà xưởng đẹp cần có đầy đủ các khu vực cho sản xuất, khu vực cho văn phòng, khu vực vệ sinh,...

Nhà xưởng đẹp

Nhà xưởng đẹp phải có tiêu chuẩn thẩm mỹ và tính mỹ quan cao

Vị trí nhà xưởng đẹp còn phụ thuộc vào các yếu tố có gần nguồn nguyên vật liệu không? Có thuận lợi trong việc vận chuyển không? Có gần nguồn nhân công không? Vị trí nhà xưởng đẹp cũng phải đảm bảo cân bằng với vị trí đặt các thiết bị tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho công nhân. Làm việc hiệu quả thì mới có thể nâng cao năng suất lao động. Như vậy, nhà xưởng đẹp là khi nó đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, sử dụng và thẩm mỹ.

Để tìm hiểu hơn về một nhà xưởng đẹp đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về nhà xưởng Kizuna 1, Kizuna 2Kizuna 3. Kizuna cung cấp giải pháp Nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ toàn diện cho các doanh nghiệp với chuỗi nhà xưởng xây sẵn hiện đại và trang bị đầy đủ. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ cho thuê nhà xưởng đẹp, tiêu chuẩn, đầy đủ tiện nghi hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...