Tin tức - Sự kiện

Tại sao hơn 100 doanh nghiệp sản xuất FDI lựa chọn Khu Nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ KIZUNA khi đầu tư vào Việt Nam?

Trung bình mỗi năm, Việt Nam thu hút hơn 10 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Lý do theo các chuyên gia, đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam vừa gặp ít rủi ro, lại tận dụng được lợi thế nhân công, năng lượng giá rẻ. Đối với những doanh nghiệp này, việc lựa chọn được Môi trường sản xuất Hiệu quả, phù hợp với nhu cầu là một trong những bước đi quan trọng nhất trong quá trình đầu tư tại Việt Nam. 

Đứng giữa khá nhiều sự lựa chọn thuê đất đầu tư nhà xưởng hoặc thuê các nhà xưởng xây sẵn tương tự nhau tại nhiều nơi, sản phẩm “nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ” của KIZUNA nổi lên với những điểm khác biệt do công ty KIZUNA tiên phong xây dựng và phát triển tại Việt Nam. 

Vậy điều gì thật sự tạo nên sự nổi trội của nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ tại KIZUNA so với việc thuê đất xây nhà xưởng hoặc thuê xưởng tại các Khu công nghiệp khác?

 

 Vị trí chiến lược của nhà xưởng xây sẵn

Cả 3 Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 1,2,3 đều nằm trong các Khu công nghiệp thuộc Thị trấn Cần Giuộc, Tỉnh Long An, giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, chỉ cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 15km, giúp tận hưởng dễ dàng nhiều tiện ích đô thị hiện đại như trung tâm triển lãm quốc tế, trung tâm thương mại, tài chính, bệnh viện, trường học,...

Các khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối thuận lợi với các đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực như Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các tuyến Cao tốc Trung Lương - TP. HCM, Cao tốc TP.HCM - Long Thành, Cao tốc Bến Lức - Long Thành; Cảng Hiệp Phước, Cảng Cái Mép. …Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển hàng hoá và chi phí đi lại.

Với vị trí nằm trong khu công nghiệp, các doanh nghiệp đầu tư tại KIZUNA đều được hưởng các ưu đãi theo quy định Nhà Nước Việt Nam, trong đó có ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp giúp tối ưu lợi nhuận.

Kiến trúc nhà xưởng tối ưu

Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, Môi trường sản xuất không còn giới hạn trong không gian vật lý tập trung với quy mô lớn, mà có thể mở rộng khắp toàn cầu, kết nối không gian giữa trung tâm điều hành quản lý sản xuất và các xưởng sản xuất quy mô nhỏ, siêu nhỏ khắp nơi trên thế giới để tối ưu chi phí sản xuất, nguồn nguyên liệu địa phương, thị trường tiêu thụ,...

Việc đầu tư nhà máy sản xuất khoảng 500m2 trở xuống trong Khu công nghiệp được trang bị đồng bộ, sẵn sàng cơ sở hạ tầng, là điều thật sự khó khăn cho doanh nghiệp và ít có cơ hội do khan hiếm đất có diện tích nhỏ. Tại các khu nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ KIZUNA, các nhà xưởng có quy mô đa dạng từ 100m2, 300m2, 500m2 đến hơn 20.000m2. Vì vậy, các doanh nghiệp rất thuận lợi để lựa chọn nhà xưởng xây sẵn có diện tích phù hợp với nhu cầu đầu tư, quy mô sản xuất. 

Nhà xưởng xây sẵn của Kizuna với các giải pháp thiết kế được tính toán gồm kích thước nhà xưởng, bố trí cửa đi, cửa sổ,... nhằm tối ưu không gian sản xuất hiệu quả, giúp không gian sản xuất luôn thông thoáng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Khung chịu lực và tấm bao che vách, mái lợp được sử dụng vật liệu tiên tiến của Bluescope Steel, giúp nhiệt độ bên trong xưởng luôn thấp hơn 3-5 độ so với nhiệt độ bên ngoài. 

Hệ thống mái che trước xưởng thuận lợi làm bãi đậu xe và lên xuống hàng hoá chủ động trong mọi thời tiết. 

Những điều này góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí vận hành trong suốt quá trình hoạt động sản xuất.

Hạ tầng kỹ thuật và tiện ích Khu công nghiệp đồng bộ, sẵn sàng

Với giải pháp thuê đất lâu dài và tự xây nhà xưởng, doanh nghiệp cần bỏ ra một chi phí đầu tư ban đầu rất lớn và mất nhiều thời gian. Ngoài chi phí xây dựng nhà xưởng, doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí bao gồm tiền thuê đất, chi phí đầu tư rất nhiều hạng mục kỹ thuật cho khu đất như điện, nước, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống đảm bảo an ninh,… Điều này không hiệu quả đối với các doanh nghiệp FDI khi đầu tư các nhà xưởng có quy mô diện tích nhỏ.

Việc lựa chọn các nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ KIZUNA giúp các doanh nghiệp FDI tiết kiệm chi phí và thời gian đầu tư ban đầu, có thể triển khai sản xuất chỉ trong vòng 2 tháng kể từ khi quyết định đầu tư tại Việt Nam.

Các hệ thống cấp điện, cấp nước sạch, thoát nước, xử lý chất thải, đường giao thông, PCCC,... đã được KIZUNA đầu tư đồng bộ, kết nối sẵn sàng đến từng xưởng. Ngoài 2 nguồn điện EVN với 100% công suất dự phòng thì trong 2 năm gần đây, Kizuna đã đưa vào sử dụng thêm nguồn thứ 3 từ hệ thống điện năng lượng mặt trời. Vì thế, tần suất gián đoạn điện tỷ lệ rất nhỏ. Kizuna cam kết với khách hàng trong vòng không quá 15 phút có thể phục hồi điện khi có gián đoạn từ 1 trong 2 nguồn chính. Tương tự, tại Kizuna có 2 nguồn nước sạch và đảm bảo tuyệt đối không có tình trạng ngừng cấp nước quá 5 phút. Bên cạnh đó, Kizuna còn đầu tư hạ tầng CNTT tốc độ cao, băng thông rộng với chi phí chia sẻ, đáp ứng nhu cầu sản xuất, quản lý doanh nghiệp toàn cầu trong thời đại số.

Đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự tại môi trường sản xuất là vấn đề nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hiểu được điều đó, tại Kizuna có hệ thống an ninh 3 lớp, hoạt động 24/7 với lực lượng bảo vệ kiểm soát ngay tại cổng ra vào và toàn khu, hệ thống tường rào khép kín cao 2m có gắn báo động và hệ thống camera quan sát tại cửa trước và cửa sau mỗi xưởng.

Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích chia sẻ chung toàn khu như business center, canteen, bãi đậu xe, kho tạm giúp doanh nghiệp thuận tiện hoạt động, tiết kiệm chi phí đầu tư các công trình tiện ích và tiết kiệm chi phí trong quá trình hoạt động.

Cảnh quan cây xanh sạch đẹp tại các Khu nhà xưởng KIZUNA đặc biệt thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất ngành thiết bị và các sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, công nghệ cao,... cần môi trường sản xuất xanh sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường.

Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện

Nếu coi công trình kiến trúc nhà xưởng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tiện ích chung là phần cứng thì hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện tại KIZUNA là phần mềm mà KIZUNA tiên phong xây dựng và phát triển tại Việt Nam nhằm tạo nên những giá trị vượt trội cho doanh nghiệp. 

Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện Kizuna với 7 nhóm dịch vụ chính bao gồm Pháp lý, Nhân sự, Hành chánh, Kế toán, Môi trường, Bảo trì, Tư vấn & Hỗ trợ cung cấp thông tin. Đội ngũ nhân sự thực hiện dịch vụ bao gồm các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm thành thạo các ngôn ngữ quốc tế Anh, Nhật, Hàn,... luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư từ khi tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam, tại Kizuna, đến khi đầu tư sản xuất, thành lập công ty và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất tại đây, giúp doanh nghiệp phát triển và thành công bền vững.

Kizuna không dừng lại ở việc hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý ban đầu miễn phí cho doanh nghiệp, mà còn thực hiện các dịch vụ pháp lý khác trong quá trình hoạt động do doanh nghiệp ủy thác như dịch vụ xin cấp giấy phép làm việc cho người nước ngoài tại Việt Nam, thay đổi pháp lý trong quá trình hoạt động, báo cáo môi trường,...và cả các giấy phép con đặc thù cho từng ngành sản xuất như sản xuất bia, giấy phép thương mại, giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm.

Kizuna còn tạo một kênh tuyển dụng lao động hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp KIZUNA qua Fanpage Kizuna Careers, hỗ trợ doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng miễn phí giúp doanh nghiệp thuận lợi tuyển dụng lao động phù hợp khi cần thiết. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm của KIZUNA còn hỗ trợ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp như nội quy lao động, chính sách quản lý người lao động và xử lý quan hệ lao động,...giúp doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng và giữ chân người lao động, hoạt động theo đúng các quy định tại Việt nam và thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động.

------

Những điểm vượt trội như trên tại các Khu Nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ KIZUNA đã đem lại Môi trường sản xuất Hiệu quả và Vững chắc cho cộng đồng hơn 100 doanh nghiệp sản xuất FDI các ngành Công nghệ cao, Linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, thời trang … đang hoạt động tại đây, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, sử dụng hiệu quả chi phí hoạt động, duy trì lợi thế cạnh tranh, góp phần đem lại thành công bền vững cho các doanh nghiệp.

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...